Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Fabio Lopez và nỗi cay đắng ở Thanh Hoá FC

Thứ tư, 10/06/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Góc nhìn độc giả - Thương cho một Fabio Lopez phải rời CLB Thanh Hóa không kèn không trống.

Fabio Lopez,

Người đàn ông Italia, ngồi trên băng ghế huấn luyện của CLB bóng đá Thanh Hóa, người có bộ râu điển hình và phong cách quý tộc lịch lãm đầy kiêu hãnh của đất nước hình chiếc ủng, của sắc áo Thiên thanh huyền thoại đã phải rời xứ Thanh không kèn không trống.

Ông bị sa thải với 100% phiếu đồng ý của các học trò, tỷ lệ đồng thuận còn cao hơn trong các diễn văn bế mạc, ở một đất nước mà người ta vẫn có câu thành ngữ rất hay "một chữ là thầy mà nửa chữ cũng là thầy".

Lopez còn chưa kịp nhìn thấy bầu không khí sục sôi đầy nắng và gió trên các khán đài của bóng đá xứ Thanh, có thể còn chưa biết mùa hè cát trắng với biển xanh Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến.

Fabio Lopez có giỏi không? Có thể là chưa giỏi lắm, nhưng nhất định không phải là tệ, với một người có bằng UEFA Pro, từng chơi cùng Francesco Totti ở AS Roma.

Nhưng chẳng có gì là không thể, khi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam "nó khác với những nền bóng đá khác", khi đội bóng có một ông bầu đam mê bóng đá, yêu bóng đá quê hương một cách cuồng nhiệt, nhưng yêu theo cách của riêng mình, yêu luôn cả việc tự cầm lấy sa bàn chiến thuật.

Chả có gì không thể, khi Đặng Trần Chỉnh, một huyền thoại của Cảng Sài Gòn khi làm HLV đã từng cay đắng thốt lên: ghế HLV có 4 chân, mà cầu thủ thì nắm 3 chân. Cầu thủ không mặn mà, thì đến Guardiola cũng chịu.

Thôi thì tạm biệt và tri ân Fabio, và chúc ông may mắn. Ông cũng như những người khác ở cái lò xay HLV này thôi, đến rồi đi, người ở lại lòng ngổn ngang như "Mùa lá rụng trong vườn" của Ma Văn Kháng.

Hãy chờ xem tân HLV Nguyễn Thành Công có thành công như cái tên của ông không, khi bóng đá xứ Thanh có vẻ hợp hơn với các HLV gốc Bắc, Hà Nội hay Hải Phòng, như Đức Thắng, Mai Đức Chung, Lê Thụy Hải, Trần Văn Phúc, chứ HLV người xứ Nghệ thì chưa, có thể vì tính cách vùng miền, có thể vì dư địa chí.

Nhưng giờ thì tạm biệt Fabio đã.

Tự nhiên cảm thấy bùi ngùi,

Người ra đi đầu không ngoảnh lại,

Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy.

Độc giả Hồ Trường đến Thanh Hóa

Author Thethao247.vn Hồ Trường / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Fabio Lopez HLV Fabio Lopez Thanh Hoá FC Góc nhìn độc giả
Xem thêm