HLV Park đã làm gì giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích lịch sử?

Thứ năm, 18/01/2018 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho rằng việc khích lệ sự tự tin của HLV Park Hang Seo là yếu tố quan trong mạng lại sự thành công.

VIDEO: Cảm xúc của HLV Park Hang Seo trong trận đấu vs U23 Syria

Sau địa chấn đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cầm hòa thành công U23 Syria qua đó chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U23.

Việc U23 Việt Nam tiến vào vòng tứ kết khiến người hâm mộ trong nước như muốn bùng nổ. Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á bằng suất trực tiếp đã có kết quả cực tốt khi lọt vào top 8 đội xuất sắc nhất châu Á.

Dương Vũ Lâm, U23 Việt Nam, Park Hang Seo, U23 châu Á, tin hot u23 châu á

Giành tấm vé lịch sử vào chơi trận tứ kết, không ít ý kiến nhận định sự may mắn chính là yếu tố quyết định tới thành công này của U23 Việt Nam. Tuy nhiên trưởng đoàn Dương Vũ Lâm lại có cách nhìn nhận khác biệt với những ý kiến trên.

Trả lời báo VOV, ông Lâm chia sẻ: "Ông Park đã hướng dẫn các em rất tốt. Thêm nữa, ở giải đấu lần này, các em chơi cực kỳ tập trung.Và tôi thấy điểm sáng không thể bỏ qua trong cách chơi bóng của đội, đó là các em cực kỳ tự tin, không hề có chút dấu hiệu tâm lý e sợ nào trước bất kỳ đối thủ cùng bảng. Mà thành thực nói, rõ ràng là 3 đối phương đều là những đội bóng hơn hẳn tầm mình. Thế nhưng, các em vẫn biết chơi một cách sòng phẳng và khai thác được những điểm yếu của đối phương.

Thực ra, mọi người đều nghĩ rằng đội của chúng ta là yếu về sức mạnh, sức bền... Nhưng, ông Park đã khẳng định với các em rằng hãy rũ bỏ cái lối suy nghĩ đó. HLV Park Hang Seo đã thổi vào trong đầu các em sự tự tin, và rõ ràng là khi có tự tin thì nó đem lại thành công, đặc biệt là các em chơi tập trung, tự tin và cộng thêm với sự gắn bó nữa. Và tôi tin rằng năm nay đã thành công thế này thì sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai".

Những gì mà U23 Việt Nam đã làm được tính đến hiện tại là trên mức tưởng tượng đối với mục tiêu đã đề ra trước đó khi rơi vào bảng đấu quá khó. Song đó là thành quả cho một sự chuẩn bị kỹ càng, lộ trình dài hạn và quyết tâm cao độ của thầy trò Park Hang Seo.

Xem Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Xem kết quả U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Dương Vũ Lâm U23 Việt Nam Park Hang Seo U23 châu Á tin hot u23 châu á
Xem thêm