Quảng cáo

HLV Park muốn 'đánh thức' học trò số 1 của ông Miura

Thứ năm, 14/05/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy tiết lộ HLV Park Hang Seo rất thích lối chơi dưới thời HLV Toshiya Miura và đặc biệt là Võ Huy Toàn.

VIDEO: Chia sẻ xúc động của HLV Park Hang Seo (Nguồn: Next Sports)

Đầu năm 2020, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông và các cộng sự đang lên kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam, thông qua việc thay đổi lối chơi, đội hình, chiến thuật và bổ sung nhân sự mới.

Nói đi đôi với làm, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu bộ phận chuyên môn của VFF cung cấp băng hình và tư liệu về các đội tuyển Việt Nam dưới thời 2 người tiền nhiệm là Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng.

Theo tiết lộ của BLV Quang Huy, HLV Park Hang Seo đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi của đội U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura và đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Võ Huy Toàn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu các cộng sự tìm cách để 'đánh thức' tiền vệ CLB TP.HCM.

hlv park hang seo va vo huy toan

BLV Quang Huy chia sẻ: "HLV Park Hang Seo và cộng sự đã xem lại băng hình cũ của ĐT Việt Nam. Tôi được biết rằng ông ấy đánh giá rất cao lối chơi của U23 Việt Nam tại ASIAD Incheon năm 2014 do HLV Miura dẫn dắt.

Ông Park có hỏi về những cầu thủ đá tốt nhất năm đấy, như Võ Huy Toàn. Những cầu thủ đá tốt thời HLV Miura hay Hữu Thắng, tuổi chưa quá cao thì ông Park đều quan tâm, hỏi các trợ lý xem có cách đánh thức họ" - theo VTC News.

Chuyên gia kì cựu nhận định HLV Park Hang Seo luôn mở rộng cánh cửa đội tuyển quốc gia cho những cầu thủ dám khẳng định bản thân. Võ Huy Toàn đã xuất hiện trong danh sách 4 cái tên mới được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao Huy Toàn những năm 2014. Dưới thời của HLV Miura, tiền vệ sinh năm 1993 là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự khi sở hữu tốc độ đáng nể và những pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng nói về Huy Toàn: "Tôi biết rõ lịch sử của Võ Huy Toàn. Cậu ấy từng tham dự SEA Games và là một cầu thủ tài năng. Tôi đã nghe sự tham vấn của các HLV và anh Tuấn - trưởng phòng các đội tuyển. Cầu thủ này là một người có năng lực. Cánh cửa đội tuyển luôn bình đẳng và mở rộng với mọi người".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Park Hang Seo HLV Toshiya Miura Võ Huy Toàn ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm