Quảng cáo

'Mạc Hồng Quân công thủ toàn diện, xứng đáng lên ĐT Việt Nam'

Thứ sáu, 31/05/2019 09:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng đánh giá Mạc Hồng Quân công thủ toàn diện, xứng đáng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019.

Tại vòng 12 V.League 2019, Than Quảng Ninh đã hòa nghẹt thở 3-3 với đội chủ nhà Viettel FC trên sân Hàng Đẫy. Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã lên tiếng về việc Mạc Hồng Quân không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019.

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: "Về cá nhân, tôi luôn ủng hộ cũng như động viên Mạc Hồng Quân cố gắng để có thể lên tuyển. Tuy nhiên, quan điểm của mỗi huấn luyện viên khác nhau. Tôi tôn trọng quyết định chọn ai cho đội tuyển của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông ấy chắc chắn có lý do để khi chọn hay loại cầu thủ.

Nhưng nếu Mạc Hồng Quân được lên tuyển thì cũng là điều xứng đáng. Cậu ấy chơi rất tốt ở trục giữa trong đội hình, công thủ đều toàn diện. Tôi không thể bàn luận về huấn luyện viên Park Hang-seo sai hay đúng. Mỗi huấn luyện viên đội tuyển đều có những triết lý riêng. Ông ấy có quyền chọn những cầu thủ cũ đã nhuần nhuyễn với triết lý của mình".

Ở trận đấu tối 30/5, tiền đạo Việt kiều Séc đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Quảng Ninh có 1 điểm ra về. Màn trình diễn xuất sắc của Mạc Hồng Quân đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo, khi ông dự khán trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, chân sút này đã hết cửa lên tuyển, do nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chốt danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 từ ngày 27/5.

Việc Mạc Hồng Quân vắng mặt trong danh sách ĐT Việt Nam là điều rất đáng tiếc, bởi anh đang có phong độ rất ấn tượng tại V.League 2019. Chân sút Việt kiều đã ghi được 5 bàn thắng sau 12 lần ra sân cho đội bóng đất mỏ và cùng Nguyễn Văn Toàn là hai chân sút nội xuất sắc nhất.

Phát biểu về việc không được triệu tập, Mạc Hồng Quân cho biết: "Tôi biết ông Park Hang-seo có dự khán trận đấu này sau khi nghe thông báo của BTC, nhưng việc đó không hề ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của tôi và các đồng đội. Dù rằng trước đó, khi tôi biết mình không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam, tôi cũng thấy bình thường vì đây không phải lần đầu tôi lỡ hẹn với đội tuyển Quốc gia.

Tôi vẫn luôn tin rằng chỉ cần luôn nỗ lực hết mình, cơ hội lên tuyển Quốc gia luôn rộng mở với bất kì cầu thủ nào. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới vì việc được lên tuyển là động lực lớn nhất với bất kì cầu thủ chuyên nghiệp nào. Đối với tôi, được về Việt Nam thi đấu đã là niềm hạnh phúc, nhưng sẽ càng hạnh phúc hơn nếu mình được trở lại tuyển Quốc gia một lần nữa", Mạc Hồng Quân nói tiếp.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mạc Hồng Quân ĐT Việt Nam King Cup 2019 Phan Thanh Hùng Viettel 3-3 Quảng Ninh Park Hang Seo
Xem thêm