Quảng cáo

'Người Hàn Quốc đòi đưa Xuân Trường trở lại K.League'

Thứ sáu, 23/03/2018 03:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong chia sẻ mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Mong Gyu Chung cho biết NHM nước này muốn đưa Xuân Trường trở lại K.League.

Sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, các cầu thủ Việt Nam rất được truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc quan tâm, trong đó đặc biệt là tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường - cầu thủ từng 2 năm thi đấu tại xứ sở Kim Chi

Nhân chuyến công tác sang Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) Mong Gyu Chung đã có cuộc gặp với HLV Park Hang-seo. Ông Chung bày tỏ sự tiếc nuối khi Xuân Trường quay trở lại Việt Nam sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc.

Lương Xuân Trường, Hàn Quốc, K.League, HAGL, Mong Gyu Chung

Theo Zing.vn, Chủ tịch Chung chia sẻ: "Hàn Quốc hiện có trào lưu đòi đưa Xuân Trường quay lại. Nhiều người hỏi tôi rằng sao lại để Trường về nước, sao không đưa cậu ta trở lại K.League. Rất nhiều người đã có những câu hỏi ngược như vậy với tôi.

U23 Việt Nam đã tạo tiếng vang lớn, khiến mọi người quan tâm. Tháng 8 tới có ASIAD, tháng 1 năm sau có Asian Cup. Nếu qua những giải đó, những người như Xuân Trường tiếp tục chơi tốt, tôi nghĩ các nhà quản lý bóng đá Hàn Quốc sẽ phải quan tâm hơn, sẽ cố tìm cách để đưa cầu thủ Việt Nam sang thi đấu".

Trước đó đầu năm 2016, tiền vệ Lương Xuân Trường đã bắt đầu chuyến 'du học' Hàn Quốc bằng việc đầu quân cho CLB Incheon United với bản hợp đồng cho mượn 2 năm từ HAGL. Nhưng chỉ sau 1 năm, cầu thủ gốc Tuyên Quang phải chuyển tới CLB Gangwon FC bằng bản hợp đồng 1 năm. Tuy nhiên cũng chẳng khá khẩm hơn khi Xuân Trường chỉ được đá chính 2 trận.

Theo đó cam kết của lãnh đạo Gangwon về việc đảm bảo Xuân Trường sẽ ra sân 40% số trận/mùa đã không được thực hiện. Ngoài ra 2 trận được đá chính với số phút ít ỏi là 106, cầu thủ HAGL còn có thêm 4 lần khác được điền tên vào danh sách thi đấu. Kết thúc hợp đồng Xuân Trường không được Gangwon kí tiếp vì thế tiền vệ gốc Tuyên Quang đã trở về cùng HAGL thi đấu tại V.League 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lương Xuân Trường Hàn Quốc K.League HAGL Mong Gyu Chung
Xem thêm