Quảng cáo

Người Thái nói gì khi ĐT Việt Nam đứng đầu ĐNÁ trên BXH FIFA?

Thứ năm, 21/12/2017 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người hâm mộ Đông Nam Á tranh cãi quyết liệt khi ĐT Việt Nam vươn lên đứng số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA tháng 12.

Trên BXH FIFA tháng 12, ĐT Việt Nam tăng mạnh trên BXH FIFA, khi tăng từ 263 điểm lên 298 điểm và leo 13 hạng từ 125 lên 112 thế giới. Nhờ đó ĐTQG Việt Nam đã  chính thức vượt Philippines để vươn lên đứng số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên kể từ sau tháng 3/2015, Việt Nam trở lại dẫn đầu BXH FIFA tại khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, 2 đại kình địch của ĐT Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á đã không duy trì được thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA tháng 12. Cụ thể, Philippines đã tụt 17 điểm xuống 263 điểm, rơi 6 hạng từ 118 lên hạng 124 thế giới. Thái Lan xếp hạng 130 thế giới.

BXH FIFA tháng 12, ĐT Việt Nam, NHM Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam

Việc ĐTQG Việt Nam vượt Philippines để vươn lên đứng đầu trong khu vực đã gây ra những tranh trái chiều của cổ động viên trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, rất nhiều ý kiến đồng tình với việc FIFA công nhận Việt Nam trên bảng xếp hạng của tổ chức này.

Cụ thể, tài khoản Teerak Tongrak (Thái Lan) đã nói: "Vietnam is the real King now. Tôi cho rằng Việt Nam xứng đáng với thứ hạng này. Ít nhất người Thái chỉ muốn vị trí đó thuộc về Việt Nam hoặc Thái Lan. Philippines đứng đầu là sự sỉ nhục của cả khu vực".

Tuy nhiên cũng có không ít quan điểm cho rằng BXH này là vớ vẩn, tài khoản พี่' กอล์ฟ (Thái Lan): "Thật vớ vẩn! Thái Lan vào đến vòng loại cuối dự World Cup mà xếp sau Việt Nam, Philppines. Đừng nói với tôi là các bạn không biết đội nào mạnh nhất Asean. Chắc chắn đó là Thái Lan!"

Trong khi tài khoản Than Soe Thu (Myanmar) cũng đưa ra nhưng quan điểm đồng tình với Tongrak. Cụ thể Soe Thu cho rằng với việc thể hiện tốt tại vòng loại Asian, ĐT Việt Nam xứng đáng với vị trí số 1 Đông Nam Á. "Họ đã rất thành công trong năm nay. Họ và Thái Lan là những người duy nhất lọt qua VL Asian cup 2019"

Tài khoản Mohamad Syukri Ridhuan (Malaysia) cũng khá bất bình đội nhà xếp quá thấp: "Tôi không tin được vào mắt mình. Malaysia đứng thứ 173 sao, Việt Nam đã có mấy AFF Cup rồi. FIFA có biết điếm thành tích không vậy. Xếp hạng như trò đùa".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BXH FIFA tháng 12 ĐT Việt Nam NHM Đông Nam Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm