Quảng cáo

NÓNG: AFF quyết định hoãn 'Champions League của Đông Nam Á'

Thứ năm, 26/03/2020 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, AFF đã quyết định dời lịch tổ chức ACC Cup - 'Champions League của Đông Nam Á' sang năm 2021.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã theo dõi chặt chẽ đại dịch COVID-19 và quyết định hoãn một số giải đấu ​​trong bốn tháng tới. Các giải đấu được dời lịch gồm có Vô địch Nữ Đông Nam Á 2020, U18 nữ Đông Nam Á, U16 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á và giải vô địch các CLB AFF (ACC).

AFF thông báo: "Giải vô địch Câu lạc bộ Asean (ACC) rất được mong đợi ra mắt năm nay đã được dời lại đến năm 2021. Tất cả các thành viên có thể lên kế hoạch cho giải đấu vào năm 2021".

ACC được xem là "Champions League của Đông Nam Á", với sự tham dự của 12 CLB hàng đầu từ các liên đoàn thành viên thuộc tổ chức. Trong số 12 CLB này sẽ có 10 đội giành suất trực tiếp dự vòng chung kết, trong khi 2 chiếc vé còn lại được xác định sau vòng play-off.

Theo kế hoạch, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ có 2 suất dự vòng chung kết, còn Singapore và Myanmar có 1 suất. Các CLB của Philippines, Campuchia, Brunei, Lào và Timor Leste sẽ đá play-off để tranh 2 suất còn lại. Hà Nội và TP.HCM là hai đại diện của Việt Nam.

LĐBĐ Đông Nam Á cũng khẳng định giải AFF Suzuki Cup 2020 sẽ duy trì kế hoạch tổ chức vào tháng 11 - 12 năm nay. Ngoài ra, bốn giải đấu khác sẽ diễn ra theo kế hoạch ban đầu U15 nữ AFF, Giải vô địch Futsal AFF, Giải vô địch câu lạc bộ AFF Futsal và Giải vô địch bóng đá bãi biển AFF.

Bàn thắng của Huy Hùng ở chung kết AFF Cup - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
AFF Giải vô địch các CLB Đông Nam Á ACC Hà Nội FC CLB TP.HCM
Xem thêm