Quảng cáo

Sốc: Trọng tài Việt Nam đột quỵ, bất tỉnh 2 ngày khi kiểm tra thể lực

Thứ ba, 03/04/2018 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong đợt tập huấn trọng tài mới đây, trọng tài Dương Ngọc Tân đã bất ngờ đột quỵ khi kiểm tra thể lực.

Trong đợt tập huấn trọng tài nhằm chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2018 mới đây diễn ra vào chiều 2/4, 53/55 trọng tài, trợ lý thuộc giải hạng Nhất QG 2018 đã "đạt chuẩn". Tuy nhiên, buổi tập huấn đã xảy sự cố đáng tiếc khi một trọng tài bị đột quỵ trong buổi kiểm tra.

Cụ thể, trọng tài Dương Ngọc Tân phải đi cấp cứu vì có dấu hiệu nhịp tim yếu. Đáng nói, ông Tân vẫn chưa hồi tỉnh và tiếp tục trong tình trạng hôn mê ở ngày hôm nay (3/4). Trưởng ban trọng tài VFF - Nguyễn Văn Mùi xác nhận ông Dương Ngọc Tân đã bị ngất xỉu khi chạy về đích ở bài kiểm tra thể lực. Nguyên nhân là có những dấu hiệu về tim mạch. Quá trình kiểm tra xong phát hiện ông Tân bị thêm bệnh thận nên tình trạng cụ thể phải chờ bác sỹ kết luận.

Trọng tài, Dương Ngọc Tân, V.League, hạng nhất, VFF, Nguyễn Văn Mùi

Trưởng ban Trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cho biết: Trợ lý Tân do thiếu oxi nên rơi vào tình trạng hôn mê. Ngay sau đó, cậu ấy đã được chuyển đến bệnh viện để thăm khám. Đối với trường hợp này, các trọng tài hay trợ lý chỉ cần thở oxi rồi về. Quá trình khám thì trợ lý Tân không bị vấn đề gì về tim mạch. Tuy nhiên, khi khám bệnh, các bác sĩ phát hiện cậu ấy bị vấn đề về thận nên phải ở lại chữa trị”.

Ở phần kiểm tra cho các trọng tài cũng áp dụng theo tiêu chuẩn của FIFA nhằm tăng cường sức bền. Hai trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh), trợ lý trọng Dương Ngọc Tân (Yên Bái - người bị ngất xỉu).

Trước đó, trọng tài Dương Ngọc Tân từng làm trợ lý và cầm còi ở giải hạng Nhất 2017. Ban trọng tài từng đánh giá ông Tân là có triển vọng trong tương lai và có thể cầm còi ở V.League nếu tiếp tục phát triển tốt.

Trong đợt kiểm tra lần này, có 55 Trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự. Các trợ lý thi hai phần bao gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30m; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.

Ở phần kiểm tra cho các trọng tài cũng áp dụng theo tiêu chuẩn của FIFA nhằm tăng cường sức bền. Phần thi chạy 10 vòng quanh sân được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25m trong quãng nghỉ 20 giây. Ngoài ra, các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60m trong thời gian 6.10 giây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trọng tài Dương Ngọc Tân V.League hạng nhất VFF Nguyễn Văn Mùi
Xem thêm