'U23 Việt Nam đá hay như vậy, các đội Châu Á sẽ rất khó thắng'

Chủ nhật, 21/01/2018 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng lối chơi hiện tại của U23 Việt Nam sẽ gây khó khăn cho các đội bóng mạnh ở Châu Á.

VIDEO: Thể lực ấn tượng của U23 Việt Nam trong hiệp phụ vs U23 Iraq

Một lần nữa U23 Việt Nam lại khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi đánh bại Iraq để tiến vào vòng bán kết. Trong trận đấu này, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Lối chơi tự tin của U23 Việt Nam đã khiến đối thủ từ Trung Đông rất bất ngờ.

U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên ngay sau đó, U23 Iraq được hưởng lợi từ tình huống thổi phạt đền nặng tay của Christopher Beath giúp Aymen Hussein ghi bàn trên chấm phạt đền. Sau đó U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm và đưa trận đấu đến thời gian hiệp phụ. Chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

BLV Quang Hải, U23 Việt Nam, U23 Châu Á, U23 Iraq, tin hot u23 châu á

XEM TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Qatar ở đâu?

Hòa chung niềm vui với toàn bộ người hâm mộ, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng thành công của U23 Việt Nam bắt nguồn từ sự tâm huyết của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo. Theo ông Huế, nếu U23 Việt Nam cứ đá như hiện tại các đối thủ khác sẽ rất khó đánh bại.

Trả lời báo VTC News, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói: "Khi U23 Việt Nam tìm được lối đá phù hợp, thành công sẽ tự khắc đến. U23 Việt Nam hiện nay đá thế là hay rồi, phòng ngự hiệu quả. U23 Việt Nam đá như vậy, các đối thủ châu Á khác sẽ rất khó thắng.

Cũng phải nói, các cầu thủ có khả năng chịu đựng cực kỳ tốt, có kết quả thuận lợi trong điều kiện phòng ngự rất gian khổ. Sở hữu nền tảng thể lực tốt thì mới triển khai lối chơi được. Thể lực cầu thủ Việt Nam hiện tại ngang với U23 Malaysia - đội bóng Đông Nam Á cũng tạo nên tiếng vang ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Tinh thần cầu thủ mình rất tốt, nhưng tâm lý trước giờ không tốt nên hay gặp khó khăn. Mà ở giải này, tâm lý U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể nhờ thể lực tốt và định hướng lối chơi rõ ràng. Khi cầu thủ xác định rõ nhiệm vụ, tâm lý tự nhiên sẽ được cởi bỏ"

Theo ông Huế thành công của U23 Việt Nam hiện tại không phản ánh thực lực của nền bóng đá. Cụ thể thành công này sẽ thúc đẩy sự phát triển của cả nền bóng đá. Ông Huế nhận định HLV Park Hang Seo đủ sức giúp bóng đá Việt Nam chơi hay, toàn diện hơn nữa.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trịnh Minh Huế U23 Việt Nam U23 Châu Á U23 Iraq
Xem thêm