Quảng cáo

VFF nói gì khi để tuột mất Filip Nguyễn vào tay ĐT CH Séc?

Thứ hai, 07/09/2020 09:44 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra quan điểm trước thông tin Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển Séc.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Ngày 6/9, Filip Nguyễn bất ngờ có tên trong danh sách tập trung ĐT Séc thi đấu Nations League. Sau khi bàn bạc với gia đình về việc chờ đợi ĐT Việt Nam hay nhận lời lên ĐT Séc, thủ thành gốc Việt đã ra quyết định khiến không ít người hâm mộ Việt Nam buồn lòng.

Trong những chia sẻ sau khi đưa ra quyết định, Filip Nguyễn khẳng định anh từng rất muốn trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên anh không thể chờ đợi VFF thêm nữa, bởi thủ thành này đã cố gắng hoàn thiện thủ tục xin cấp quốc tịch 3 năm nhưng vẫn không xong.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra quan điểm chính thức về vấn đề sử dụng cầu thủ gốc Việt tại ĐT Việt Nam. VFF khẳng định các cầu thủ được lựa chọn phải hội tụ đủ điều kiện về mặt pháp lý và tư cách cầu thủ của FIFA, cũng như được HLV Park Hang Seo đề xuất.

VFF nói gì khi để Filip Nguyễn bắt cho ĐT Séc? Ảnh 1
Filip Nguyễn đã lựa chọn khoác áo ĐT Séc.

VFF thông báo: "Thủ môn người Czech gốc Việt Filip Nguyễn đã được triệu tập vào ĐTQG Czech để tham dự UEFA Nations League 2020. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi Filip Nguyễn đang thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, nhằm hiện thực hóa ước muốn được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Về vấn đề này, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh khẳng định Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh thành tích thể thao khi quy tụ được các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Thực tế, cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và đóng góp không nhỏ cho thành tích thi đấu của đội tuyển như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, về mặt nguyên tắc, bất kỳ cầu thủ nào khi được triệu tập vào ĐTQG, bên cạnh yêu cầu về chuyên môn thì cũng đều phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho ĐTQG theo quy định của FIFA. Cụ thể ở đây là các quy định có liên quan đến tư cách cầu thủ trong Điều lệ FIFA.

Đối với vấn đề liên quan đến cầu thủ có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong những năm qua, LĐBĐVN  hỗ trợ thẩm định trình độ chuyên môn và đề xuất hỗ trợ thủ tục để các cầu thủ này có cơ hội được trở về cống hiến cho đội tuyển. Trường hợp chưa có quốc tịch Việt Nam, cầu thủ cần phải thực hiện các thủ tục đã được quy định trong Luật quốc tịch Việt Nam".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Filip Nguyễn VFF ĐT Việt Nam ĐT Séc Filip Nguyễn lên tuyển Séc
Xem thêm