Quảng cáo

Hành động của Filip Nguyễn đang khiến NHM thất vọng?

Thứ năm, 10/09/2020 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Cách ứng xử của Filip Nguyễn qua vụ việc được triệu tập lên ĐT Séc cho thấy những vấn đề trong tư tưởng của cầu thủ này.

Filip Nguyễn trở thành cái tên nổi đình nổi đám trong hơn 1 năm gần đây. Từng động thái, từng lời nói của anh đều khiến NHM thấp thỏm khi anh nhiều lần bày tỏ mong muốn trở về quê cha cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Thông qua truyền thông Việt Nam, Filip thể hiện tình yêu rất lớn với Việt Nam khi có thời điểm trở về du lịch dọc miền đất nước và học tiếng Việt mỗi khi rảnh rỗi.

Những cầu thủ Việt kiều như Filip Nguyễn vốn không ít trong làng bóng đá Việt, nhưng cầu thủ này được chú ý đến vậy nhờ tài năng đã được khẳng định. Anh là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc. Thậm chí mùa bóng năm ngoái, Filip Nguyễn vinh dự nhận danh hiệu Găng tay vàng.

Hành động của Filip Nguyễn đang khiến NHM thất vọng? Ảnh 1
Filip Nguyễn tập luyện trong đợt hội quân ĐT CH Séc

Với tài năng và khát khao cống hiến cho đội tuyển đến vậy, không lý gì NHM và VFF từ chối một cầu thủ như thế. Tuy nhiên dịch Covid-19 đã khiến quá trình nhập tịch gặp trở ngại. Anh không thể về Việt Nam để hoàn thành nốt thủ tục nhập tịch khi cần thẻ đăng ký thường trú, một quy định bắt buộc trong luật nhập tịch với tất cả công dân muốn nhập tịch Việt Nam.

VFF đã hỗ trợ tốt nhất trong quyền hạn và chỉ cần Filip trở về nước hoàn thành thủ tục là xong. Thế nhưng dịch Covid-19 mang đến một cơ hội khác cho Filip Nguyễn, đó là việc anh được triệu tập lên ĐT CH Séc do tất cả thành viên đội một bị cách ly. Mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối từ đây. 

Bố của Filip Nguyễn, ông Nguyễn Minh lên báo nói rằng VFF đã không hỗ trợ hết sức cho quá trình nhập tịch. Sau đó, Filip Nguyễn viết lên trang cá nhân dòng thông báo cho biết, anh quyết định chộp lấy cơ hội được gọi lên tuyển Séc và cho biết không thể đợi được VFF và Chính phủ Việt Nam nữa khi quá trình nhập tịch không suôn sẻ.

Vậy là sau tất cả những lời nói yêu thương, khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn đã chọn con đường có vẻ tươi sáng hơn cho sự nghiệp. Đứng giữa lựa chọn của trái tim và lý trí, dòng thông báo hôm ấy đã cho biết rằng Filip Nguyễn từ bỏ con tim của mình, từ bỏ tình cảm mà NHM Việt Nam đã dành cho anh.

CH Séc cũng là quê hương của anh, là nơi anh sinh ra. Nhưng chẳng thà anh bày tỏ tình yêu với ĐT Việt Nam đến thế rồi quay lưng khi cơ hội khoác áo ĐT Séc đến. Khát khao ấy có lẽ chưa đủ lớn với cơ hội anh nhận được từ CH Séc. Và trớ trêu hơn, Filip Nguyễn không được ra sân ở trận đấu với Scotland của tuyển Séc. Điều đó giúp Filip Nguyễn vẫn còn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam theo luật FIFA.

Hành động của Filip Nguyễn đang khiến NHM thất vọng? Ảnh 1
Filip Nguyễn đang khiến NHM Việt Nam thất vọng.

Và ngày hôm sau, bố anh lại lên truyền thông nói rằng, Filip cùng người đại diện đã sắp xếp với LĐBĐ CH Séc tạo điều kiện cho Filip Nguyễn vẫn có thể có cơ hội thi đấu cho Việt Nam, nghĩa là anh chủ động xin dự bị ở trận đấu đó. Anh biết mình không có nhiều cơ hội cạnh tranh với những thủ môn hàng đầu ở đội một.

Nghe thì có vẻ hợp lý với mong muốn của Filip Nguyễn nhưng đặt ngược lại vấn đề, anh chấp nhận thử thách lên tuyển để làm gì rồi từ chối cơ hội đó. Liệu một đội bóng có muốn triệu tập một cầu thủ đang quá lo sợ trước áp lực cạnh tranh hay không? Hành động của Filip Nguyễn thể hiện sự trái ngược với quyết tâm mà anh thông báo với quyết định chọn CH Séc trước đó vài ngày.

Vậy thì bây giờ dù cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn bỏ ngỏ, nhưng NHM sẽ nghĩ sao về Filip Nguyễn, động lực khoác áo của anh có chắc đến từ khát khao cống hiến vì quê hương hay không nữa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
filip nguyễn đt việt nam đt séc
Xem thêm