Quảng cáo

Ngồi dự bị cả trận, Filip Nguyễn vẫn còn 'cửa' khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ ba, 08/09/2020 07:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV David Huloubek đã không sử dụng Filip Nguyễn trong đội hình CH Séc ở trận đấu với Scotland rạng sáng ngày 8/9.

Rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam), ĐT CH Séc ra sân thi đấu gặp Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League. Khán giả Việt Nam hóng đợi cuộc đối đầu này bởi có sự góp mặt của Filip Nguyễn, người tuyên bố sẽ tận dụng cơ hội lên tuyển lần này để phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên khá bất ngờ khi Filip Nguyễn phải ngồi dự suốt 90 phút và vị trí trấn giữ khung thành của CH Séc thuộc về Mandous. Theo điều lệ của FIFA, cầu thủ nếu không ra sân trong toàn bộ hoặc một phần của trận đấu tại các giải hạng A sẽ vẫn có quyền khoác áo một đội tuyển khác khi lấy quốc tịch đội tuyển quốc gia nước đó.

Cần phải hiểu rằng cơ hội được gọi trở lại ĐTQG CH Séc của Filip Nguyễn là rất khó bởi thành phần chủ yếu của đội tuyển CH Séc ở trận đấu với Scotland là các cầu thủ mới hoàn toàn, ngay cả BHL cũng là những người tạm quyền. Lý do bởi cách đây ít ngày, các thành viên "xịn" của ĐT CH Séc, trong đó có HLV trưởng Jaroslav Silhavy đã phải cách ly do tiếp xúc với một nhân viên dương tính với Covid-19.

Ngồi dự bị cả trận, Filip Nguyễn vẫn còn 'cửa' khoác áo ĐT Việt Nam Ảnh 1
Filip Nguyễn không có nhiều cơ hội ở ĐT Séc

Filip Nguyễn và dàn cầu thủ mới chỉ có đúng một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Scotland. Dù vậy họ vẫn chơi ngang ngửa với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Steve Clark. Đội chủ nhà mở tỷ số do công của Jakub Pesek ở phút thứ 12. Tuy nhiên sau đó lần lượt Lyndon Dykes và Ryan Christie ghi 2 bàn giúp Scotland lội ngược dòng. 

Tỷ số cuối cùng là 2-1 nghiêng về Scotland. Kết quả này đẩy CH Séc xuống vị trí thứ hai bảng 2 League B của UEFA Nations League với 1 thắng và 1 thua. Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 10, khi ấy cơ hội trở lại ĐTQG Séc của Filip Nguyễn còn bỏ ngỏ. Không loại trừ khả năng anh sẽ chờ lấy quốc tịch Việt Nam để có cơ hội khoác áo ĐTQG của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
filip nguyễn ch séc đt việt nam
Xem thêm