Quảng cáo

Vì sao Công Phượng được HLV Incheon xếp đá chính?

Thứ bảy, 11/05/2019 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc HLV Park Hang Seo dự khán là một phần lý do giúp Công Phượng được đá chính trong trận Incheon thua Pohang 0-1.

Thời gian đầu tại Hàn Quốc, Công Phượng đã hòa nhập rất nhanh và giành được niềm tin từ HLV Jorn Andersen. Thậm chính anh còn được xem là 'cứu cánh' của Incheon United khi đội bóng này chìm vào khủng hoảng.

Tuy nhiên kể từ thời điểm ông Andersen từ chức và trợ lý Lim Joong-yong trở thành HLV tạm quyền trong thời gian 60 ngày, Công Phượng dần đánh mất chính mình tại Incheon United. Ông Lim đã đưa tiền đạo ĐT Việt Nam lùi xa khỏi cầu môn đối phương và trở thành cầu thủ chạy cánh, nhưng không có hiệu quả.

Sau đó, HLV Lim Joong-yong đã tước vị trí chính thức của Công Phượng và trao cho một số cầu thủ trẻ. Thậm chí tại vòng 9 và 10, vị chiến lược gia này còn từ chối đăng kí tiền đạo gốc Nghệ An vào danh sách thi đấu với Seongnam và Gangwon. Lý giải về quyết định này, ông Lim cho rằng Công Phượng đã không cố gắng trong tập luyện. Những tưởng cơ hội thi đấu đã rất mong manh, thì bất ngờ đã tới với Công Phượng ở vòng 11 K.League 2019.

HLV Lim Joong-yong đã quyết định điền tên Công Phượng và đội hình xuất phát trong trận tiếp đón Pohang FC. Tiền đạo sinh năm 1995 được xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng anh đã thi đấu suốt 90 phút với vai trò tiền đạo cánh trái.

Tuy nhiên một số nguồn tin tiết lộ việc Công Phượng được đá chính là do HLV Park Hang Seo đã trực tiếp tới Incheon Football Arena để dự khán theo dõi tiền đạo số 23 trước khi công bố danh sách triệu tập King's Cup 2019.

Với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài, Công Phượng đã thi đấu rất năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh trái của Incheon. Thậm chí, anh đã gây sóng gió lên cầu môn đối thủ bằng tình huống ngả bàn đèn đẹp mắt ở phút 72. Tuy nhiên những nỗ lực của Công Phượng đã không giúp Incheon tránh khỏi thất bại 0-1 trước Pohang.

Dù thi đấu không thành công tại Incheon, Công Phượng vẫn chắc chắn có một suất lên tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Anh chính là hạt trong bộ ba tấn công biến ảo cùng Quang Hải và Văn Toàn (hoặc Hoàng Đức).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Park Hang Seo ĐT Việt Nam King Cup 2019 Incheon HLV Incheon
Xem thêm