Quảng cáo

Báo Anh: Vì sao VinFast có thể phát triển thần kỳ đến vậy?

Thứ sáu, 05/10/2018 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc cho ra mắt hai mẫu xe tại Paris Motor Show chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, VinFast đã tạo nên một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô. Hãng xe Việt đã làm những gì để có thể làm nên điều thần kỳ đó?

Viết về VinFast, giới truyền thông quốc tế đã không tiếc lời khen ngợi. Những lời khen không chỉ dành cho các sản phẩm đã được tạo nên, mà còn là nỗ lực tuyệt vời của một hãng xe còn non trẻ, dù mới chỉ gia nhập thị trường được 1 năm nhưng đã có bước tiến không thể ngờ tới.

VinFast, xe Vinfast, hai mẫu xe VinFast, báo Anh nói về VinFast

Và chỉ trong 1 năm, VinFast đã làm những gì để có thể tạo nên điều thần kỳ đó?

Thông thường, quy trình để sản xuất ra một chiếc ô tô mới cần tới 3-5 năm, từ việc thiết kế cho tới chế tạo từng chi tiết, lắp ráp cho đến sơn hoàn thiện. Tuy nhiên, bằng việc khéo léo lược bỏ một công đoạn trong quy trình sản xuất ô tô truyền thống, VinFast đã tạo nên một kỷ lục hoàn toàn mới khi vừa bước chân vào ngành công nghiệp ô tô.

Thay vì tự mình thực hiện từng công đoạn, VinFast đã lựa chọn một bước đi thông minh hơn, đó là hợp tác với hàng loạt những thương hiệu lớn đã có uy tín trong lĩnh vực ô tô, từ nhà thiết kế nổi tiếng Pininfarina, cho tới hãng sản xuất ô tô hàng đầu BMW, cùng với đó là những "ông trùm" về công nghệ như AVL và Bosch.

VinFast, xe Vinfast, hai mẫu xe VinFast, báo Anh nói về VinFast

Trang đánh giá xe uy tín AutoCar của nước Anh, giải thích về việc VinFast có thể ra chiếc xe mẫu trong khoảng thời gian chỉ 11 tháng, là do hãng xe này đã rút ngắn công đoạn tạo mô hình đất sét, mà thay vào đó là đi thẳng từ bản phác thảo đầu tiên sang sản xuất bề mặt bằng chất liệu thông thường. Đây quả là một điều không tưởng mà VinFast đã có thể làm được.

Với bản thiết kế từ Ital Design và được Pininfarina trau chuốt tinh chỉnh, sau khi ra mắt, hai mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0 của VinFast đã chiếm được cảm tình của đông đảo giới truyền thông và những nhà chuyên môn về xe hơi quốc tế.

VinFast, xe Vinfast, hai mẫu xe VinFast, báo Anh nói về VinFast

Nói về ngoại hình của hai mẫu xe, trang Autoexpress của Anh cũng nhấn mạnh đến tính hiện đại, thời thượng cũng như hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm thiết kế của những tên tuổi đã có uy tín trong hàng nhiều thập kỷ.

Cũng tại Paris Motor Show 2018, VinFast đã chia sẻ thông tin về việc sản xuất một mẫu scooter chạy điện, dự kiến ra mắt vào Quý III năm nay. Cùng với đó là mua bản quyền sản xuất mẫu xe đô thị ở phân khúc A, hiện đang bán tại thị trường Anh Quốc dưới cái tên Vauxhall Viva.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VinFast Xe VinFast hai mẫu xe VinFast báo Anh nói về VinFast
Xem thêm