Quảng cáo

Hoàng Nam tụt bậc, Federer áp sát Nadal, Wozniacki lên số 1

Thứ hai, 29/01/2018 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo BXH mới công bố hôm nay 29/1, Roger Federer đã áp sát Nadal trên BXH, Wozniacki soán ngôi nữ hoàng của Halep trong khi Hoàng Nam lại đón nhận tin không vui. Ở vị trí top 10 cũng diễn ra những xáo trộn lớn.

Với chức vô địch Grand Slam tại Australia Open 2018, cả hai tay vợt Roger Federer và Caroline Wozniacki đều có những tin vui. Người hân hoan nhất chính là Wozniacki, cô đã soán ngôi của Halep để trở lại ngôi vị số 1 của quần vợt nữ. Đây là thành tích rất ấn tượng khi cô đã chơi tốt tại nửa sau mùa giải 2017 với chức vô địch WTA Finals và mới nhất là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Với thành tích vào tứ kết, Svitolina tăng 1 bậc lên vị trí số 3 - vị trí tốt nhất của tay vợt Ukraina. Kerber cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ khi tăng 7 bậc lên hạng 9 khi vào đến bán kết và chỉ chịu thua sát nút Halep.

Cô chị nhà Williams Venus, Á quân mùa giải trước thua sốc ngay vòng đầu nên bị trừ đến 1390 điểm, tụt 3 bậc, trong khi Serena không tham dự giải nên cô đã không còn thứ hạng trên BXH. Sharapova, với việc lọt vào vòng 3 cũng giúp cô tăng 7 bậc lên hạng 41 thế giới.

BXH Top 10 đơn nữ

Ở BXH của nam, những biến động lớn cũng xảy ra. Federer bảo vệ thành công chức vô địch nên anh vẫn giữ nguyên số điểm là 9605, trong khi Nadal thất bại tại tứ kết nên bị trừ nhiều điểm khi chỉ còn 9760. Như vậy, cuộc cạnh tranh cho ngôi vị số 1 sẽ gay cấn ở những giải đấu tiếp theo. Cilic - với việc vào đến chung kết đã giúp anh tăng 3 bậc lên vị trí số 3 thế giới. Còn Stan Wawrinka, anh đã bị bật ra khỏi top 10 khi tụt 7 bậc xuống hạng 15.

Với việc không thi đấu trong 2 tuần gần đây, Hoàng Nam vẫn giữ nguyên số điểm là 75 nhưng bị tụt 4 bậc xuống hạng 475 thế giới. Ba tay vợt khác của Việt Nam là Linh Giang, Văn Phương và Minh Tuấn đều nhận tin vui khi tăng bậc.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm