Quảng cáo

SUV tí hon Audi Q1 sẽ hiện diện vào năm 2020

Thứ hai, 02/04/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi ra mắt chính thức, Q1 sẽ là chiếc xe SUV đô thị nhỏ nhất trong tập đoàn Volkswagen được ứng dụng nền tảng MQB.

Dải sản phẩm xe gầm cao đang được Audi liên tục mở rộng, không chỉ bó hẹp ở ba mẫu xe quen thuộc Q3, Q5 và Q7. Sau sự xuất hiện của Q2 vào năm 2016, thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục nghiên cứu một mẫu xe khác hướng đến khách hàng trẻ ở đô thị: Audi Q1.

Khi được hỏi về triển vọng phát triển của Q1 trên thị trường, Giám đốc Marketting và Bán hàng ông Bram Schot nói: "SUV đang trở thành xu hướng chung trên thế giới, nhu cầu sở hữu xe SUV cũng ngày một tăng và bạn hoàn toàn không thể bỏ lỡ nó, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tiếp cận tới các đối tượng khách hàng và phủ sóng rộng rãi trên thị trường ?".

Theo Auto Express, khi ra mắt sau 2 năm nữa, Q1 sẽ được chế tạo dựa trên thiết kế mới của mẫu hatchback ăn khách A1 mà Audi dự kiến giới thiệu vào cuối năm nay. Tại châu Âu, kể từ công bố vào năm 2010, A1 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Audi với 100.000 xe được bán ra mỗi năm.

Về phần mình, nhờ ứng dụng nền tảng MQB mà Q1 sẽ chia sẻ các tuỳ chọn động cơ xăng và dầu cùng các mẫu xe khác trong tập đoàn Volkswagen. Cụ thể, dải động cơ xăng gồm có động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.0L và 1.5L, động cơ dầu là 1.6L. Đến năm 2020, Audi bắt đầu đưa công nghệ mild-hybrid hiện đang có trên mẫu sedan cao cấp đầu bảng A8 xuống các mẫu xe thấp cấp hơn, nằm trong diện trang bị tuỳ chọn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Audi Q1 A1 hatchback SUV đô thị thị trường A8 công nghệ mild hybrid
Xem thêm