Thất bại ở bán kết: Từ Thanh Thuận vẫn còn cơ hội ở trận 3/4

Chủ nhật, 05/08/2018 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (5/8), CLB Sanest Khánh Hòa đã bước vào lượt trận bán kết của giải bóng chuyền Cup CLB nam châu Á trước đại diện rất mạnh của Iran. Dù được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam tại sân chơi châu lục, thế nhưng trước sức mạnh vượt trội của Arkaman, đại diện của Việt Nam đã ngã ngũ với tỷ số 0-3 chung cuộc. Tuy nhiên trước mắt các chàng trai của chúng ta vẫn còn trận tranh hạng 3/4, và còn đó cơ hội để Từ Thanh Thuận và các đồng đội viết tiếp nên trang sử mới.

Trùng với thời điểm đang diễn ra Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup, thế nhưng Từ Thanh Thuận và các đồng đội vẫn được NHM bóng chuyền dành một tình cảm đặc biệt khi "đem chuông đi đánh xứ người'.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi tại vòng bảng, đại diện của Việt Nam may mắn được rơi vào nhánh dễ tại vòng tứ kết, gặp lại đối thủ Đài Bắc - Trung Quốc. Từng thắng cách biệt trước đối thủ tại vòng bảng, Sanest Khánh Hòa tràn đầy tự tin cho lần hội ngộ, và đặc biệt hơn, nếu giành chiến thắng sẽ tiến thẳng vào vòng bán kết. Và điều thần kỳ đã đến với bóng chuyền nam Việt Nam khi đại diện của chúng ta tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào top 4.

Đối với sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao, có lẽ đây thực sự là một niềm vui trọn vẹn ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng, bởi ở những vòng đấu kế tiếp chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng có thực lực vượt trội, trong số đó chính là: Arkaman đại diện của Iran và cũng chính là đối thủ của Sanest Khánh Hòa ở vòng bán kết.

Bước vào trận đấu bán kết trong buổi chiều nay (5/8) với tâm thế không còn gì để mất, đại diện của Việt Nam cũng đã có những thời điểm khiến đối thủ điêu đứng. Đặc biệt là khoảng thời gian của set đấu thứ 2, liên tục những đường chuyền của Xuân Tân được dồn cho chủ công Từ Thanh Thuận. Và tay đập số 1 Việt Nam vẫn duy trì được phong độ xuất sắc kể từ vòng bảng, với những cú đập nhanh gọn, "thùng thuốc súng" của Việt Nam thực sự là sát thủ của giải đấu lần này. Và Sanest Khánh Hòa cũng chỉ có duy nhất điểm sáng là Từ Thanh Thuận có thể làm khó trước đối thủ, còn lại đều ngã ngũ.

Lối chơi có phần choáng ngợp bởi lối đánh kỷ luật và chắc chắn của Arkaman của Iran, hầu hết các tình huống đánh biên và phối hợp giữa lưới của Sanest đều phá sản. Chưa dừng lại ở đó, điểm yếu chuyền một cũng bị đối phương khai thác triệt để đã dẫn đến một lối chơi đơn điệu. Thua cuộc trước đối thủ với tỷ số chung cuộc 0-3 phản ánh đúng với thực lực của 2 đội bóng.

Trước mắt đại diện của Việt Nam sẽ là trận đấu tranh hạng 3/4 diễn ra vào chiều mai, đây vẫn được coi là cơ hội để Từ Thanh Thuận và các đồng đội viết tiếp trang sử mới cho bóng chuyền nam Việt Nam nếu như giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm