Quảng cáo

HLV Park được tiến cử một cầu thủ 'giỏi như Xuân Trường, Tuấn Anh'

Chủ nhật, 14/07/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhận xét về màn trình diễn của Đặng Anh Tuấn, người hùng đã giúp Đà Nẵng thoát thua trước Hải Phòng ở vòng 15 V.League vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cậu học trò có năng lực không thua kém Xuân Trường, Tuấn Anh.

VIDEO: Xót xa cảnh Đình Trọng để râu, vất vả chống nạng đến xem đàn em thi đấu (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Với khả năng giữ bóng và điều phối, tổ chức tốt, tiền vệ Đặng Anh Tuấn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn nơi tuyến giữa của CLB SHB Đà Nẵng trong nhiều mùa giải trở lại đây. Ở trận đấu vòng 15 V.League vừa qua, Anh Tuấn tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng của mình khi ghi bàn gỡ hòa 1-1, cứu đội nhà khỏi 1 trận thua. HLV trưởng Lê Huỳnh Đức đã đánh giá rất cao cầu thủ sinh năm 1994 này khi cho rằng anh chơi hay không kém Xuân Trường, Tuấn Anh.

'Ở thời điểm hiện tại, Đặng Anh Tuấn có phong độ tốt, ổn định, đáp ứng yêu cầu lên tuyển. Tuấn chơi bóng tư duy không thua kém gì Tuấn Anh, Xuân Trường. Cậu ấy chơi công thủ toàn diện. Từ đầu giải tới giờ, nếu chấm điểm, tôi chấm cậu ấy từ 8 đến 10 chứ ít trận chấm từ 6, 7 điểm', cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Lê Huỳnh Đức cho hay.

dang anh tuan

'Tuy nhiên cũng phải nói rằng triết lý chơi bóng của mỗi HLV là khác nhau nên việc gọi cầu thủ nào lên tuyển còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của HLV trưởng. Lối chơi kiểm soát bóng, tư duy của Anh Tuấn có thể đáp ứng các yêu cầu nếu HLV Park Hang-seo trao cho cậu ấy cơ hội', HLV Huỳnh Đức nói thêm.

Ở mặt trận V.League phía bắc, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh cũng đóng góp vào 'xu thế' chung khi đồng loạt tiến cử bộ đôi tiền vệ của mình cho thầy Park Hang-seo nhằm tăng sự đa dạng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam:

'Ông Park ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ bởi những cầu thủ đó rất xứng đáng với đẳng cấp của họ. Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Hải Huy cũng có khả năng lên tuyển nhưng quan trọng là phải hợp với lối chơi ông Park xây dựng. Các cầu thủ ở ĐTQG hiện cũng đang có chất lượng cao. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của ông Park.'

Trong bối cảnh các tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam như Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang chấn thương hoặc không có phong độ tốt nhất, bên cạnh các tiền vệ chơi hay ở V.League lúc này, Đặng Anh Tuấn với phong độ hiện tại rõ ràng cũng được xem là một ứng viên sáng giá cho một suất lên tập trung đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đặng anh tuấn đà nẵng vs hải phòng park hang seo đội tuyển việt nam xuân trường tuấn anh
Xem thêm