Quảng cáo

Ẩn ý sâu xa đằng sau việc HLV Park hoãn gia hạn hợp đồng đến tháng 11

Chủ nhật, 14/07/2019 12:50 PM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo và cả VFF đều không vội vàng trong câu chuyện gia hạn hợp đồng mới với đội tuyển Việt Nam, và đằng sau câu chuyện này là cả một bước tính toán an toàn đến từ chiến lược gia người Hàn.

VIDEO: Không ghi bàn, Martin Lò vẫn gây ấn tượng mạnh với thầy Park Hang-seo (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo và người đại diện Lee Dong-jun đã hoãn lại việc đàm phán gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam tới tận tháng 11 năm nay, với nguyên nhân đến từ việc thầy Park phải chịu áp lực vì bị hiểu nhầm rằng ông có ý muốn tăng lương lên gấp nhiều lần so với thời điểm hiện tại.

Bản thân việc gia hạn hợp đồng làm việc giữa một HLV với một Liên đoàn bóng đá vốn là câu chuyện nhạy cảm, trong đó, những thông tin liên quan đến lợi ích giữa các bên là điều gần như không bao giờ được tiết lộ ra ngoài.  Trong khi những tin đồn không chính xác mang tính phỏng đoán về mức lương của ông Park được loan ra thì sự thật là vị HLV trưởng người Hàn lại chưa hề đưa ra bất kỳ đề xuất nào liên quan đến mức đãi ngộ trong tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng.

park hang seo

Đặt giả thuyết những thông tin từ các cơ quan báo chí Hàn Quốc là chính xác, việc phía công ty đại diện HLV Park Hang-seo quyết định tạm ngưng tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng được hiểu như là một cách để giảm áp lực từ dư luận về những tin đồn thất thiệt. Bởi đây là chủ đề "nóng", thu hút rất nhiều sự chú ý của NHM cũng như giới truyền thông cả trong nước và Hàn Quốc.

Một nguyên nhân khác cũng được cho là lý do khiến phía thầy Park cần thêm thời gian để nghiên cứu việc đàm phán với VFF: Cả hai bên đang phân tích kế hoạch trong thời gian tới của các cấp độ đội tuyển. Khi xác định được mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể thì từ đó VFF và HLV Park Hang-seo mới có thể dễ dàng đi tới những cam kết, thỏa thuận và thống nhất với nhau những điều khoản trong hợp đồng làm việc mới.

park hang seo 2

Ngay sau buổi đàm phán đầu tiên giữa đại diện Lee Dong-jun với VFF, cả hai bên đã nhanh chóng tạm ngưng và hẹn tới lần đàm phán tiếp theo nhưng chưa thống nhất thời gian cụ thể. Rất nhiều khả năng cả VFF lẫn thầy Park đang chờ đợi kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nên nhớ, vai trò của thầy Park với đội tuyển Quốc gia Việt Nam được coi là có giá trị nhất, có ảnh hưởng lớn nhất tới những lợi ích của cả hai, và rõ ràng là phía HLV Park cần thời gian để tự đặt ra cho mình những mục tiêu phù hợp, 'lượng sức mình', từ đó hai bên mới có thể nhanh chóng hoàn tất công việc nhạy cảm này.

Theo lịch trình, buổi lễ Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới đây tại Kuala Lumpur, Malaysia. Việc xác định các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 sắp tới sẽ giúp thầy Park và VFF dễ dàng xác định được mục tiêu, tham vọng của mình để từ đó thuận tiện cho những quyết định về đàm phán gia hạn hợp đồng.

>>> Việt Nam sẽ gặp Thái Lan 2 lần trước SEA Games nếu nằm chung bảng ở Vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang-seo rất yêu đất nước Việt Nam nên ông có thừa quyết tâm xây dựng và phát triển một đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ, cũng như phát triển các thế hệ sau của bóng đá Việt Nam sau này. Đó là yếu tố quan trọng để NHM Việt Nam tin rằng, ông Park Hang-seo không có lý do gì nhận lời mời gọi từ các nền bóng đá khác, đặc biệt là Thái Lan cho dù với mức lương 'khủng' đi nữa.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT