Quảng cáo

Sa thải Southgate, ĐT Anh bổ nhiệm HLV 'giỏi nhất giải Ngoại hạng' thế chỗ?

Thứ năm, 16/06/2022 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Với những thành tích bết bát vừa qua cùng ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đang đứng trước nguy cơ bị sa thải ngay trước thềm World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh vừa trải qua một kỳ UEFA Nations League cực kỳ tệ hại. Mặc dù nằm trong bảng đấu khá mạnh với sự xuất hiện của những Đức, Ý và Hungary nhưng kết quả 4 trận không thắng là một điều không thể chấp nhận được với ĐK Á quân EURO. 

Sa thải Southgate, ĐT Anh bổ nhiệm HLV 'giỏi nhất giải Ngoại hạng' thế chỗ? 149660
ĐT Anh vừa để thua trận đậm nhất trong lịch sử tại sân nhà khi bị Hungary đánh bại với tỉ số 4-0. Ảnh: internet

Đương nhiên, với một giải đấu mang tính hợp thức hóa giao hữu như Nations League, kết quả không tốt chẳng ảnh hưởng gì quá nhiều tới Tam Sư. Tuy nhiên khi nhìn rộng ra, LĐBĐ Anh (FA) có lí do để lo ngại khi mà World Cup 2022 đang gần kề. 

Trong bối cảnh đó, các quan chức cấp cao của FA đang có ý định sa thải HLV Gareth Southgate nhằm cứu vãn lại tình thế trước khi ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh chuẩn bị khởi tranh (tháng 11 năm nay). 

Theo tờ Mirror, các ứng cử viên để thay thế Southgate đã xuất hiện. Danh sách này bao gồm: Graham Potter, Eddie Howe, Mauricio Pochettino, Frank Lampard và Steven Gerrard.

Sa thải Southgate, ĐT Anh bổ nhiệm HLV 'giỏi nhất giải Ngoại hạng' thế chỗ? 149661
Cả Gerrard và Lampard đều khó để nhậm chức tại ĐT Anh khi mà họ đang đạt được những thành công nhất định cùng Aston Villa và Everton. Ảnh: internet

Trong những cái tên kể trên, Frank Lampard và Steven Gerrard gần như chắc chắn không thể "gật đầu" nếu như được bổ nhiệm. Lí do là bởi cả 2 tiền vệ huyền thoại của đảo quốc sương mù hiện đang làm việc khá thành công tại Everton và Aston Villa. 

Tương tự với trường hợp của Graham Potter và Eddie Howe khi mà bộ đôi nhà cầm quân được giới chuyên môn đánh giá rất cao này đều đang làm tốt công việc của mình tại 2 đội bóng Anh khác là Brighton và Newcastle. 

Sa thải Southgate, ĐT Anh bổ nhiệm HLV 'giỏi nhất giải Ngoại hạng' thế chỗ? 149662
Pochettino từng được HLV huyền thoại, Sir Alex Ferguson khen ngợi là "HLV xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh". Ảnh: internet

Như vậy, người khả dĩ nhất có thể lên nắm quyền ở ĐTQG Anh chỉ có thể là Mauricio Pochettino - Người mới bị PSG sa thải thời gian gần đây. Mặc dù không phải là người Anh nhưng chiến lược gia Argentina có rất nhiều kinh nghiệm cầm quân, đặc biệt là ông từng dẫn dắt một đội bóng ở Premier League là Tottenham. 

Về phần Southgate, ông vẫn còn cơ hội để tự cứu chính mình khi mà ĐT Anh vẫn còn 2 trận đấu trong khuôn khổ Nations League gặp Italia và Đức. Đây có thể là thời khắc "sinh tử" của nhà cầm quân năm nay 51 tuổi.

Xác nhận bị PSG sa thải, Pochettino gia nhập bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp?

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 1: Giờ đẹp xem Haaland, Nunez ra mắt

VIDEO: Man City diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Anh Southgate Pochettino World Cup
Xem thêm