Quảng cáo

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup

Thứ sáu, 10/06/2022 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà chức trách của FIFA - Tổ chức cấp cao nhất của bóng đá thế giới đang vào cuộc để điều tra hành vi có dấu hiệu gian lận của ĐTQG Ecuador.

Nghe nội dung bài viết

Theo TV Azteca, Chile mới đây đã đệ đơn kiện lên FIFA về những nghi ngờ trong việc lựa chọn cầu thủ thi đấu cho ĐTQG của Ecuador. Được biết, luật sư đại diện cho Chile phát hiện những dấu hiệu bất thường trong giấy khai sinh của Byron Castillo, một trụ cột của Ecuador trong chiến dịch vòng loại World Cup vừa qua. 

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup 147178
Hình ảnh giấy tờ tùy thân của Castillo được tờ MARCA công khai hẳn trên trang của mình. Ảnh: MARCA

Cũng theo dòng thời sự, đài Carlezzo cho biết Castillo bị nghi ngờ là đã làm giả giấy tờ tùy thân. Anh này có thể là người Colombia và chưa hoặc không có quốc tịch của Ecuador theo cách hợp lệ. 

"Bố của Bryon Castillo là người Colombia và đã sinh ra anh ta tại Tumaco (thuộc đất nước Colombia). Chúng tôi đã có trong tay những bằng chứng xác thực nhất và không sợ bất kỳ điều gì" - Nhà chức trách của ĐTQG Chile khẳng định. 

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup 147179
Mặc dù đã cùng Argentina, Brazil và Uruguay là những đại diện Nam Mỹ đầu tiên có vé tới dự World Cup 2022 nhưng Ecuador có thể bị tước quyền tham dự. Ảnh: internet

Trong trường hợp xấu nhất, Ecuador sẽ bị FIFA xử thua mọi trận đấu mà Bryon Castillo đã có mặt ở trước đó. Điều này sẽ khiến đoàn quân của HLV Gustavo Alfaro bị trừ rất nhiều điểm và tụt xuống nhóm cuối cùng của nhóm tham dự vòng loại World Cup 2022. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ chắc chắn sẽ mất đi chiếc vé tới Qatar cuối năm nay. 

Chưa dừng lại ở đó khi mà một lỗi lầm "tày trời" như thế này có thể khiến FIFA phạt LĐBĐ Ecuador nặng hơn là việc trừ điểm rất nhiều. Cụ thể, đội bóng có biệt danh là "La Tri" (3 màu) có thể bị cấm dự World Cup trong một vài mùa tới. 

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup 147180
Trước đó thì ĐTQG Nga cũng đã bị FIFA và UEFA "cấm cửa" do những tác động từ căng thẳng chính trị với Ukraine. Ảnh: internet

Đây không phải lần đầu tiên lệnh cấm có thể được tổ chức bóng đá cấp cao nhất thế giới đưa ra. Còn nhớ, Nga chính là ĐTQG gần đây nhất bị FIFA và cả UEFA cấm vĩnh viễn (cho tới khi có thay đổi mới nhất) khỏi các giải đấu của 2 tổ chức này. Bao gồm cả World Cup và EURO! 

Ngoài ra, một ĐTQG nữa cũng đang bị "máy chém" của FIFA treo trên đầu là Iran. Đất nước đạo Hồi này đang bị lên án kịch liệt vì những hành vi đi ngược với quyền tự do và nhân quyền. Trước đó, Iran đã cấm 2000 phụ nữ vào sân theo dõi trận đấu với Lebanon ở lượt cuối vòng loại 3 World Cup 2022 mặc dù họ đều đã mua vé hợp lệ. 

Vi phạm đạo đức nghiêm trọng, World Cup 2022 bị tẩy chay kịch liệt?

Nga giải cứu thành công bóng đá nước nhà, khiến FIFA và UEFA 'bẽ mặt'

Bàn thắng của Modric ở chung kết Siêu cúp Tây Ba Nha

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Ecuador World Cup
Xem thêm