Quảng cáo

Bale toả sáng đưa Xứ Wales dự World Cup 2022 sau 64 năm chờ đợi

Thứ hai, 06/06/2022 01:24 AM (GMT+7)

Xứ Wales đã xuất sắc đánh bại Ukraine để giành lấy tấm vé cuối cùng ở Châu Âu đến VCK World Cup 2022 tại Qatar, sau màn toả sáng rực rỡ của ngôi sao Gareth Bale

Đúng với tính chất của trận đấu tranh chiếc vé cuối cùng của châu Âu  tới VCK World Cup tại Qatar 2022, cả hai đã chơi với một tốc độ cao ngay từ những phút đầu trận đấu.

Hàng loạt các cơ hội được tạo ra, tuy nhiên đã không ai là người thực sự nắm quyền kiểm soát hoàn toàn. Xứ Wales là những người kiểm soát thế trận, tuy nhiên Ukraine cho thấy họ đang chơi với toàn bộ tinh thần và sự nỗ lực của mình. 

Cả Ukraine và Xứ Wales đã chơi nhanh trong những phút đầu tiên
Cả Ukraine và Xứ Wales đã chơi nhanh trong những phút đầu tiên

Đội bóng áo xanh cũng là người có những pha bóng nguy hiểm đầu tiên, khi Roman Yaremchuk có tình huống dứt điểm hiểm hóc khiến Wayne Hennessey phải trổ tài ở phút thứ 12.

Mặc dù vậy, với đẳng cấp ngôi sao, Gareth Bale đã lên tiếng giúp xứ Wales mở tỷ số ở phút thứ 34. Từ tình huống đá phạt hiểm hóc của cựu tiền vệ Real Madrid, bóng đi xoáy và vô tình khiến đội trưởng Andriy Yarmolenko trở thành tội đồ với pha đánh đầu phản lưới nhà.

Nhận bàn thua, Ukraine ngay lập tức tràn lên tìm bàn gỡ, và sút chút nữa họ đã có thể thành công, sau khi Yarmolenko bị phạm lỗi trong vòng cấm. Mặc dù vậy, trọng tài Antonio Lahoz đã cho rằng sẽ không có quả 11m cho Ukraine. 1-0 là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên. 

Bale có cú đá phạt hiểm hóc khiến Andriy Yarmolenko đánh đầu phản lưới nhà
Bale có cú đá phạt hiểm hóc khiến Andriy Yarmolenko đánh đầu phản lưới nhà

Sang đến hiệp hai, thế trận hấp dẫn vẫn được các cầu thủ đôi bên duy trì. Aaron Ramsey đã bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc, khi cú chích mũi giày của cựu cầu thủ Arsenal không đưa bóng đi vào lưới.

Với các cầu thủ Ukraine, họ cũng rất nỗ lực trong đường tìm vào khung thành của xứ Wales, tuy nhiên, đây là một ngày mà thủ thành Wayne Hennessey đã chơi xuất sắc, với vô số những tình huống cứu thua xuất sắc.

Ở những phút cuối, cả Ukraine và xứ Wales liên tiếp tràn lên tìm bàn thắng cho riêng mình. Brennan Johnson đưa bóng đi chạm khung thành của Bushchan ở phút thứ 75’ để rồi sau đó Gareth Bale có tình huống dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành của Ukraine, tuy nhiên rất may cho đội khách khi họ không để lọt lưới bàn thứ hai.

Phía bên kia, Hennessey liên tiếp phải trổ tài sau những pha ra chân của Andriy Yarmolenko và Artem Dovbyk những phút sau đó. 

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng vận may đã không đứng về phía Ukraine trong trận đấu này. Họ chấp nhận nhìn Xứ Wales giành chiến thắng 1-0 để tiến tới VCK World Cup diễn ra tại Qatar 2022 sau 90 phút nghẹt thở tại SVĐ Cardiff City.

Niềm vui của các cầu thủ Xứ Wales đối lập với những giọt nước mặt của đội tuyển Ukraine
Niềm vui của các cầu thủ Xứ Wales đối lập với những giọt nước mặt của đội tuyển Ukraine

Một chiến thắng hết sức xứng đáng của đội chủ nhà, đặc biệt là Gareth Bale. Anh chính là người đã kiến tạo nên bàn phản lưới nhà của Yarmolenko, đồng thời luôn là mối túc trực của hàng thủ sau đó.

Với chiến thắng này, Xứ Wales sẽ góp mặt ở Qatar vào cuối năm, nơi họ sẽ cùng bảng với Anh, Mỹ và Iran. Còn với Ukraine, họ đã chiến đấu với tinh thần quật cường và có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

KẾT QUẢ: Xứ Wales 1-0 Ukraine

Ghi bàn: Andriy Yarmolenko 34' (Phản lưới)

 
90+6'

HẾT GIỜ

Xứ Wales đã chính thức có được vé dự World Cup 2022 tại Qatar sau chiến thắng 1-0 trước Ukraine.

 
90+5'

Thẻ vàng cho Ukraine

Thẻ vàng cho Mykhailo Mudryk bên phía Ukraine vì lỗi phản ứng.

 
90+3'

Wales thay đổi người

 Rhys Norrington-Davies bên phía xứ Wales sẽ được tung vào sân thay cho Neco Williams.

 
90'

TRẬN ĐẤU BƯỚC VÀO PHÚT BÙ GIỜ

Sẽ có 5 phút bù giờ trong cuộc đối đầu này.

 
84'

Artem Dovbyk bỏ lỡ cơ hội

Artem Dovbyk vừa bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc gỡ hoà cho Ukraine, khi pha bật cao đánh đầu của anh không đưa bóng đi vào lưới

 
83'

Bale rời sân

Tiền đạo Gareth Bale của xứ Wales sẽ rời sân và thay cho anh là Harry Wilson.

Trực tiếp Xứ Wales 1-0 Ukraine: Đôi bên liên tiếp bỏ lỡ cơ hội 145156
 
78'

Ukraine bỏ lỡ bàn gỡ hoà

Andriy Yarmolenko đã có cú dứt điểm sau một tình huống phá bóng không an toàn, tuy nhiên anh vẫn chưa thể chuộc lỗi. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn.

 
77'

Ukraine tiếp tục thay đổi người

Mykhailo Mudryk và Artem Dovbyk của Ukraine là những cái tên được ông Oleksandr Petrakov tung vào sân thay cho Viktor Tsygankov cùng Roman Yaremchuk

 
76'

Bale bỏ lỡ cơ hội

Gareth Bale vừa thử tài thủ thành Bushchan bên phía Ukraine, tuy nhiên anh đã cản phá thành công cú dứt điểm của cựu ngôi sao Real Madrid.

Trực tiếp Xứ Wales 1-0 Ukraine: Đôi bên liên tiếp bỏ lỡ cơ hội 145154
 
75'

Cột dọc cứu nguy cho Ukraine

Cột dọc vừa cứu nguy cho Ukraine, sau tình huống dứt điểm trái phá của cầu thủ vào sân thay người bên xứ Wales, Brennan Johnson.

 
71'

Xứ Wales thay cầu thủ

Ngay sau khi Ukraine có sự thay đổi người, xứ Wales cũng có những thay đổi tương tự. Brennan Johnson được tung vào sân để thay cho Daniel James.

 
70'

Ukraine tăng cường hoả lực

HLV Oleksandr Petrakov đã quyết định tung vào sân những cầu thủ gia tăng cho hoả lực của Ukraine. Mykola Shaparenko và Sergiy Sydorchuk sẽ được tung vào sân thay cho Taras Stepanenko cùng Ruslan Malinovsky.

 
62'

James bỏ lỡ tình huống nguy hiểm

Một tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của Daniel James, sau cú dứt điểm của anh ở rìa vòng cấm. Một quả phạt góc cho xứ Wales.

Trực tiếp Xứ Wales 1-0 Ukraine: Đôi bên liên tiếp bỏ lỡ cơ hội 145155
 
56'

Pha bỏ lỡ của Ukraine

Pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Viktor Tsygankov, và sau đó Roman Yaremchuk bên phía Ukraine, khi cú băng cắt dứt điểm của hai cầu thủ này không đưa bóng đi thẳng vào lưới thủ thành Hennessey.

 
51'

HLV Xứ Wales phải nhận thẻ vàng

Trọng tài Antonio Lahoz đã quyết định rút thẻ vàng cho HLV Rob Page của Xứ Wales. Có vẻ như ông đã có những lời lẽ thái quá với trọng tài đang làm việc tại La Liga này.

 
49'

Rất đáng tiếc cho Xứ Wales

Sự lơ là của tuyến phòng ngự đội tuyển Ukraine đã tạo điều kiện để Aaron Ramsey (Xứ Wales) băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi cú chích mũi giày của anh không đưa bóng đi vào lưới.

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Đội chủ nhà là những người giao bóng trong hiệp đấu này.

 
45+2'

KẾT THÚC HIỆP MỘT

Hiệp một trận đấu giữa Xứ Wales và Ukraine đã kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

 
45'

Hiệp một bước vào những phút bù giờ

Sẽ có 2 phút bù giờ trong hiệp đấu này.

 
40'

Không có penalty cho Ukraine

Andriy Yarmolenko đã có tình huống ngã xuống trong vòng cấm, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài Antonio Lahoz không cho rằng đó là quả Penalty cho Ukraine.

 
34'

Xứ Wales mở tỷ số

Xứ Wales rốt cuộc đã có bàn mở tỷ số trận đấu. Từ quả đá phạt của Gareth Bale, đội trưởng Andriy Yarmolenko đã lóng ngóng "phản lưới" nhà. Tỷ số lúc này đang là 1-0 cho Những chú Rồng.

Trực tiếp Xứ Wales 1-0 Ukraine: Gareth Bale mở tỷ số trận đấu 145143
 
32'

Thẻ vàng cho Ukraine

Thẻ vàng đã được trọng tài Antonio Lahoz rút ra cho Vitali Mykolenko về tình huống vung tay vào mặt cầu thủ Xứ Wales

 
24'

Thế trận cân bằng

Thế trận cân bằng vẫn đang tiếp diễn ở một tốc độ cao trong cuộc đối đầu giữa Xứ Wales vs Ukraine.

Trực tiếp Xứ Wales 0-0 Ukraine: Đôi bên tấn công dồn dập 145140
 
21'

Không vào

Cú sút hụt của Oleksandr Karavaev bên phía Ukraine đã "cứu nguy cho đội chủ nhà xứ Wales.

 
17'

Đường treo bóng nguy hiểm của Daniel James

Đường treo bóng tương đối nguy hiểm của tiền vệ xứ Wales, Daniel James. Mặc dù vậy hàng phòng ngự của Ukraine đang tổ chức tốt.

 
11'

Không vàoo

Cú dứt điểm rất nguy hiểm của tiền đạo Yaremchuk (Ukraine), tuy nhiên Hennessey đã làm chủ được tình hình.

Thế trận giữa Xứ Wales và Ukraine đang diễn ra rất căng thẳng ngay từ những phút đầu
Thế trận giữa Xứ Wales và Ukraine đang diễn ra rất căng thẳng ngay từ những phút đầu
 
8'

Nguy hiểm

Một tình huống sút xa của cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Liverpool, Neco Williams. Tuy nhiên, đã thủ thành Bushchan đã chơi tốt.

 
2'

Thẻ vàng liên tiếp cho Xứ Wales

Hai thẻ vàng liên tiếp cho Joe Allen về pha phạm lỗi nguy hiểm và Daniel James vì lỗi phản ứng. Một quyết định rất mạnh tay của trọng tài Antonio Lahoz.

 
1'

TRẬN ĐẤT BẮT ĐẦU

Trận đấu giữa Xứ Wales và Ukraine đã chính thức bắt đầu

 
Các CĐV Cuồng nhiệt của xứ Wales trước giờ lăn bóng
Các CĐV Cuồng nhiệt của xứ Wales trước giờ lăn bóng

Đội hình ra sân:

Wales (3-4-2-1): Hennessey, Ampadu, Rodon, B Davies; Roberts, Ramsey, Allen, N Williams; Bale, James, Moore.

Ukraine (4-1-4-1): Bushchan, Karavaev, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko, Stepanenko, Yarmolenko, Malinovskyi, Zinchenko, Tsygankov, Yaremchuk.

Đội chiến thắng trong cuộc đấu giữa Xứ Wales vs Ukraine sẽ tới với Qatar vào tháng 11, nơi họ sẽ nằm ở bảng B cùng các đối thủ Anh, Mỹ và Iran.

HLV của đội tuyển xứ Wales, Robert Page sẽ đi vào lịch sử của quốc gia thuộc liên hiệp Vương quốc Anh, nếu ông giúp đội bóng của mình vượt qua vượt qua Ukraine.

Xứ Wales đang có cơ hội lớn đến với VCK World Cup 2022 tại Qatar
Xứ Wales đang có cơ hội lớn đến với VCK World Cup 2022 tại Qatar

Khi đó, vị chiến lược gia 47 tuổi này sẽ là người đầu tiên đưa The Dragons trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, kể từ lần duy nhất đội tuyển này tham dự vào năm 1958.

Mọi chuyện đã không dễ dàng cho Gareth Bale cùng các đồng đội, khi họ đã không có được một giai đoạn vòng loại quá thành công, khi phải chung bảng với Bỉ, đội tuyển đang xếp hạng một trong danh sách FIFA vào lúc này.

Mặc dù vậy, đẳng cấp của Bale đã lên tiếng, khi anh lập cú đúp trong trận đấu với Áo trên sân nhà hồi tháng 3 để tiến tới vòng đấu loại cuối cùng chọn ra tấm vé dự World Cup 2022.

Thông qua trận Scotland, có lẽ xứ Wales hiểu được rằng đối thủ của họ sắp tới, Ukraine, đang chơi với hơn 100% khả năng và tinh thần của họ.

Đoàn quân của HLV Oleksandr Petrakov đã có một trận đấu quật cường trong lần đầu tiên tham dự một trận đấu chính thức cấp độ quốc tế, kể từ khi xung đột giữa Ukraine và Nga nổ ra.

Họ đã đánh bại Scotland ngay tại SVĐ Hampden Park vào hồi giữa tuần qua với tỷ số 3-1 hết sức thuyết phục, trong một ngày ngôi sao sáng nhất của họ là Oleksandr Zinchenko tỏa sáng với đường kiến tạo đẳng cấp ở cuối trận.

Đội bóng màu vàng đang có tổng cộng 9 trận bất bại gần đây, với những kết quả tương đối khả quan. Mặc dù vậy, sẽ thật khó khăn để những Andriy Yarmolenko hay thủ thành Andriy Pyatov có thể ngăn chặn được bước tiến mạnh mẽ của xứ Wales.

Ukraine đang chơi với tinh thần và phong độ vô cùng cao
Ukraine đang chơi với tinh thần và phong độ vô cùng cao

Đặc biệt khi trước mặt họ lúc này chính là Gareth Bale, nhà ĐKVĐ Champions League cùng với Real Madrid vào lúc này. Sẽ thật khó để những cái tên bên phía Ukraine hoá giải bài toán này. 

Tuy nhiên, một may mắn cho Ukraine, khi ngoài Bale, không có nhiều ngôi sao khác có khả năng tỏa sáng vào lúc này.

Aaron Ramsey, cựu cầu thủ của Arsenal và Juventus lúc này đang vật lộn trong giai đoạn cuối của sự nghiệp cùng Rangers. Trong khi đó, cựu tiền vệ của Man United là Daniel James suýt chút nữa phải xuống hạng trong màu áo của Leeds.  

Chính vì vậy, những NHM của Ukraine hoàn toàn có thể tin vào một điều diệu kỳ cho đội tuyển của mình vào lúc này. 

Thông tin trước trận

  • Xứ Wales chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với Xứ Wales.
  • 3 trong 5 trận gần nhất của Xứ Wales có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 2 trên ba trận gần nhất của Ukraine có hơn 2,5 bàn được ghi.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của Xứ Wales
Phong độ gần đây của Xứ Wales
Phong độ gần đây của Ukraine
Phong độ gần đây của Ukraine

Thông tin lực lượng

  • Xứ Wales: Không có ca chấn thương nào nghiêm trọng.
  • Ukraine: Không có ca chấn thương nào nghiêm trọng.

Đội hình dự kiến

  • Xứ Wales: Hennessey, B. Davies, Rodon, Ampadu, N. Williams, Wilson, Allen, Ramsey, Roberts, James, Bale.
  • Ukraine: Bushchan, Karavaev, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko, Stepanenko, Yarmolenko, Malinovskyi, Zinchenko, Tsygankov, Yaremchuk.
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT