Quảng cáo

Đội tuyển Anh công bố đội hình dự Nations League: Vắng bóng sao MU ?

Thứ tư, 25/05/2022 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ĐT Anh đưa ra danh sách 27 cầu thủ dự kiến sẽ được triệu tập cho Nations League sắp tới với nhiều những bất ngờ bởi HLV Southgate

Nghe nội dung bài viết

HLV Gareth Southgate đã đưa gây bất ngờ với giới truyền thông, khi ông quyết định loại hầu như các cầu thủ Man United. Bên cạnh đó vị chiến lược gia 51 tuổi cũng bổ sung những cái tên mới nhằm cải thiện đội hình.

SGG
Southgate đã xác định được những cái tên tham gia thi đấu ở Nations League

Cầu thủ chạy cánh của West Ham, Jarrod Bowen đã lần đầu tiên được trao cơ hội trên ĐTQG, với việc Southgate đã xác nhận cầu thủ 25 tuổi sẽ góp mặt tại vòng bảng UEFA Nations League.

Tam sư sẽ cuộc đối đầu với Hungary vào ngày 4 tháng 6, trước khi lên đường tới Munich trong cuộc chạm trán với Đội tuyển Đức vào ngày 7 tháng 6.

Sau đó, họ sẽ trở về sân nhà tại SVĐ Molineux để đón tiếp Italia và Hungary lần lượt vào các ngày 11 và 14 tháng 6. Đây cũng là lần đầu tiên, Southgate và các học trò đón tiếp nhà ĐKVĐ Euro 2020, sau thất bại đầy đau đớn hồi tháng 7 tại Wembley.

Những cái tên mới nhất được triệu tập

Ngôi sao của West Ham, Jarrod Bowen, đã được “tưởng thưởng” bằng suất gọi lên đội tuyển đầu tiên của mình, sau phong độ chói sáng ở The Hammers mùa giải vừa qua.

BW
Jarrod Bowen sẽ được trao cơ hội tại ĐT Anh trong lần tập trung này

Anh cùng các đồng đội đã giành vị trí thứ 7 tại Premier League để tham dự Conference League, đồng thời chỉ để thua Eintracht Frankfurt ở vòng bán kết, đội sau đó đã đăng quang tại Europa League.

Bowen đã ghi 12 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo trong 36 trận trong mùa giải vừa rồi cùng Búa tạ. Bên cạnh ngôi sao 25 tuổi, hậu vệ cánh Kieran Trippier của Newcastle cũng sẽ trở lại sau chấn thương cổ chân. 

Khá bất ngờ khi lần này, Harry Maguire của Man United đã được triệu tập lên đội tuyển, bất chấp phong độ hết sức thất vọng của anh ở CLB chủ sân Old Trafford. Đội trưởng của MU cũng là cầu thủ duy nhất của Quỷ đỏ được triệu tập trong lần này.

Trung vệ Fikayo Tomori cũng sẽ là cái tên dự kiến sẽ đá cặp cùng Maguire tại đội tuyển Anh, sau khi đã có chiến tích vô cùng xuất sắc tại AC Milan để giành Scudetto.

Các nhà ĐKVĐ Premier League, Manchester City, cũng đang rất được HLV Southgate tín nhiệm với Kyle Walker, John Stones, Phil Foden, Jack Grealish và Raheem Sterling được triệu tập trong lần này.

Những cái tên không xuất hiện 

S R
Rashford và Sancho không có tên trong đội hình đội tuyển Anh

Những màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo của Man United đã khiến Marcus Rashford và Jadon Sancho không có tên trong danh sách lần này. Rõ ràng là bộ đôi nói trên đang mất dần niềm tin của Southgate trong các đợt tập trung của đội tuyển.

Bên cạnh đó, đội trưởng của Liverpool, Jordan Henderson, cũng không góp mặt trong lần triệu tập này, bên cạnh hậu vệ Tyrone Mings của Aston Villa.

Trường hợp đáng tiếc nhất có thể kể đến là Emile Smith Rowe, khi tiền đạo trẻ của Arsenal đã chấn thương đúng giai đoạn quyết định. Anh sẽ cần nỗ lực nhiều hơn, nếu muốn là cái tên trong các danh sách cầu thủ chơi tại World Cup 2022 ở Qatar.

Danh sách các cầu thủ Anh được triệu tập lần này

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley), Aaron Ramsdale (Arsenal).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Wolves), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), James Justin (Leicester), Harry Maguire (Manchester United), John Stones (Manchester City), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Manchester City), Ben White (Arsenal).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher (Crystal Palace), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton).

Tiền đạo: Tammy Abraham (Roma), Jarrod Bowen (West Ham), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City).

VIDEO: Southgates loại Sancho và Rashford trong đợt tập trung ĐT Anh hồi tháng trước (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Anh nations league man united
Xem thêm