Quảng cáo

'Bãi nhiệm' Shin Tae-yong, Indonesia lên kế hoạch chiêu mộ HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 09/06/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Indonesia bất ngờ nhắc tới HLV Park Hang Seo sau khi liên đoàn bóng đá nước này có những động thái tìm HLV trưởng mới cho ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng tôi đã đăng tải trước đó, LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch tìm người thay thế ông Shin Tae-yong ở vị trí HLV trưởng ĐTQG. Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan cho rằng nhiệm vụ số 1 của nước này trong thời gian tới sẽ là World Cup U20 2023 - giải đấu được diễn ra trên sân nhà của họ. Bởi vậy, PSSI muốn HLV Shin Tae-yong tập trung dẫn dắt đội U19 và rút vai trò của ông trên ĐTQG cũng như đội U23, để nhà cầm quân người Hàn Quốc giảm tải áp lực. 

Thông tin trên ngay lập tức đã gây nên không ít những sự xôn xao cho báo giới xứ Vạn Đảo. Đa phần, giới mộ điệu cho rằng, việc rút vai trò của HLV Shin Tae-yong là không hợp lí, minh chứng rõ nét nhất là HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam hay Polking của ĐT Thái Lan cũng có thể kiêm thêm vai trò quản lí các đội trẻ. Đặc biệt, thời điểm này ĐT Indonesia lại đang thi đấu ở VL Asian Cup 2023, ít nhiều sẽ khiến HLV Shin Tae-yong và toàn đội bị phân tâm. 

park-hang-seo-shin-tae-yong
Truyền thông Indonesia cho rằng HLV Park Hang Seo là người phù hợp thay thế HLV Shin Tae-yong

Trước thông tin gây xôn xao dư luận trên, tờ Suara của Indonesia đưa ra 3 ứng cử viên sáng giá để thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Đứng đầu tiên trong danh sách đề cử là HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam. Sở dĩ, vị chiến lược gia sinh năm 1957 nhận được sự tin tưởng của báo giới nước này là do HLV Park Hang Seo là 1 người am hiểu bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Cộng thêm đó, tài năng cầm quân của ông đã được minh chứng qua hàng loạt những cột mốc chói sáng cùng với bóng đá Việt Nam.

Có một chi tiết đáng chú ý khiến cho giới mộ điệu của xứ Vạn Đảo càng thêm phần hứng thú về trường hợp của HLV Park Hang Seo, đó là ông sẽ hết hợp đồng với VFF vào đầu năm 2023 và chưa đưa ra bất cứ động thái nào về việc gia hạn hợp đồng. Hai ứng cử viên còn lại cho chiếc ghế nóng của ĐT Indonesia là HLV Kim Hak-bum - cựu HLV của Hàn Quốc và ông Jeon Kyung-jun - cựu trợ lí của ông Shin Tae-yong trong thời gian cả 2 còn làm việc tại quê nhà. 

HLV Polking nói gì khi Thái Lan gặp 'biến cố lớn' tại Cup châu Á?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
HLV Park Hang Seo HLV Shin Tae-yong ĐT Indonesia
Xem thêm