Quảng cáo

Leroy Sane: 'Xin lỗi, tôi không phải người Pháp'

Thứ ba, 16/10/2018 22:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước trận đấu quan trọng của Cỗ xe tăng với ĐT Pháp diễn ra vào đêm nay, Leroy Sane bỗng trở thành tâm điểm đáng chú ý.

Vào lúc 01h45 đêm nay rạng sáng ngày 17/10, ĐT Đức sẽ đối đầu Pháp trong khuôn khổ bảng 1 League A UEFA Nations League mùa giải đầu tiên. Ở bảng 1 lúc này, Cỗ xe tăng Đức đang ở tình thế nguy hiểm khi chỉ có được 1 điểm, trong khi ĐT Pháp đang dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Là cầu thủ quan trọng của Đức lẫn Man City, Leroy Sane bất ngờ trở thành tâm điểm trước trận bởi lý lịch của anh vì ít ai biết rằng Leroy Sane có quốc tịch Pháp.

sane

Cha của Leroy Sane là ông Souleymane Sane, một người Senegal định cư ở Pháp từ năm 4 tuổi, sau đó chuyển sang Đức khi thực hiện nghĩa vụ với quân đội Pháp. Chính những năm sống trên đất Đức, tình yêu bóng đá của Souleymane nảy nở và giúp ông xác định nghề nghiệp tương lai của mình.

Với nước Pháp, ông Souleymane vẫn còn chất chứa tình yêu nồng cháy. Ông đã đặt tên con trai của mình là Leroy như một cách để tri ân người thầy của mình-HLV Claude Le Roy, cựu HLV ĐT Senegal. Và Leroy Sane đã lớn lên với song song 2 quốc tịch: Đức và Pháp.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới trước trận đấu này, Sane cương quyết khẳng định rằng anh chỉ yêu nước Đức: 'Tôi sinh ra và lớn lên ở Đức. Tôi vẫn có gia đình ở bên Pháp nhưng tôi chỉ cảm thấy mình là người Đức. Đó là lý do tôi quyết định thi đấu cho ĐT Đức. Chưa bao giờ tôi có ý định khoác áo Pháp hay Senegal. Quê hương của tôi là Đức. Tôi có hình xăm bản đồ Senegal cũng như Đức nhưng thật đáng tiếc, không có cái gì trên người tôi thuộc về nước Pháp cả'.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Pháp vs Đức, 01h45 ngày 17/10

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đức vs pháp pháp vs đức leroy sane uefa nations league
Xem thêm