Quảng cáo

Tp. Hồ Chí Minh may mắn thoát hiểm, HLV Miura nên cảm thấy vui

Chủ nhật, 03/06/2018 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau trận đấu, ông thầy người Nhật bày tỏ rõ sự tiếc nuối của mình. Nhưng có thể nói trận hòa 2-2 trên sân Pleiku là một thành công ngoài mong đợi đối với thầy trò ông Miura.

Trở về từ cõi chết

Tp. Hồ Chí Minh là một trong những CLB V.League đang gặp khủng hoảng do sự tác động của lịch thi đấu. Trong chuyến làm khách trên sân Pleiku chiều nay, HLV Toshiya Miura chào đón sự trở lại của một số trụ cột như Phi Sơn và Văn Thuận. Nhưng bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ để có thể sánh ngang với lối đá tấn công rực lửa của chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, điều mà HLV người Nhật đã lường trước.

Hoàng Anh Gia Lai rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà của mình để có thể nâng mạch thắng nhằm cạnh tranh chức vô địch với các đội phía trên. Với thế trận áp đảo, đội chủ nhà HAGL đã dễ dàng có được 2 bàn thắng dẫn trước sau những tình huống tấn công được luyện tập bài bản. Những tưởng với lợi thế dẫn trước 2 bàn như vậy, HAGL sẽ dễ dàng kết liễu số phận đội bóng mang tên Bác nhưng sự tỏa sáng xuất thần của Đỗ Văn Thuận và Huỳnh Văn Thanh đã ngăn cản điều đó. HVL Miura nên cảm thấy vui vì điều này.

Rõ ràng 2 bàn thắng có được của Tp.Hồ Chí Minh mang đậm dấu ấn của ...hàng thủ HAGL. Trong trận đấu này, hàng công của đội bóng phố núi chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ lại chơi tệ bấy nhiêu. Chưa kể việc HLV Dương Minh Ninh lại bất ngờ tung Phan Thanh Hậu, cầu thủ đã ngồi dự bị hơn 2 tháng vào đá chính ngay từ đầu. Sự có mặt của Thanh Hậu trên sân đã gây ra rất nhiều chuệch choạc cho quá trình vận hành cỗ máy HAGL. Sao trẻ U19 một thời của bóng đá Việt Nam hẳn vì lâu ngày không được đá chính, đã có quá nhiều pha chuyền hỏng ở những khu vực quan trọng. Chính pha mất bóng của Thanh Hậu ở hiệp 2 là sự khởi nguồn cho bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Tp. Hồ Chí Minh.

hlv miura, hagl 2-2 tp. hồ chí minh

Đòn bẩy tâm lý

Vừa có điểm để cắt mạch khủng hoảng, lại vừa ngăn được chuỗi thắng của CLB Hoàng Anh Gia Lai, ắt HLV Miura phải cảm thấy vui. Nên nhớ Tp. Hồ Chí Minh đã phải gặp biết bao sóng gió từ đầu mùa đến giờ. Hết sóng gió nơi băng ghế lãnh đạo đến những gập ghềnh trong bài toán lực lượng, HLV Miura đã phải trải qua những ngày tháng sống trong căng thẳng. Nhưng ở thời điểm quan trọng như thế này, việc các trụ cột của ông đang trở lại và Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục có điểm có thể khiến ông nhẹ nhõm hơn nhiều.

 

Đây sẽ là một điểm tựa tinh thần cho toàn đội, bởi chặng đường tourmalet sắp tới còn rất nhiều chông gai, thử thách. Chỉ sau đây 4 ngày thôi, Tp. Hồ Chí Minh có chuyến làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ, sau đó 4 ngày lại phải quay về sân Thống Nhất để đón tiếp B.Bình Dương, đội bóng suýt thắng trên sân Cẩm Phả chiều nay. Nhưng rất có thể lúc này ông Miura đang tạm gác lại công việc sang một bên và đang tận hưởng những phút giây thoải mái sau trận hòa mà như thắng này.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL 2-2 Tp. Hồ Chí Minh HLV Miura vòng 11 v.league
Xem thêm