Quảng cáo

Trọng tài cứu mạng cầu thủ U22 VN: 'Tôi chỉ hành động theo bản năng'

Thứ hai, 06/05/2019 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Ngô Duy Lân đã nhận được nhiều lời khen sau hành động sơ cứu tại chỗ cho cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức, giúp anh vượt qua tình trạng nguy hiểm.

Ở trận đấu giữa Bình Dương vs Hà Nội chiều qua (5/5), trọng tài Ngô Duy Lân đã có một hành động rất đáng khen ngợi khi sơ cứu cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức của Bình Dương, giúp anh thoát khỏi cơn nguy kịch.

Sau pha va chạm mạnh với ngoại binh Pape Omar của đội khách, Thiện Đức bị choáng, các cơ mặt lệch đi, mắt trợn ngược, báo hiệu một chấn thương nguy hiểm vùng sọ. Trọng tài chính Ngô Duy Lân lập tức cho trận đấu tạm dừng và đỡ Thiện Đức nằm xuống rồi dùng tay cho vào miệng để ngăn cầu thủ U22 Việt Nam nuốt lưỡi trong vô thức.

thien duc

"Lúc ngã xuống, tôi thấy Thiện Đức trợn mắt, tỏ vẻ không bình thường nên phải sơ cứu ngay. Đó là hành động theo bản năng của tôi", VnExpress dẫn lời trọng tài Lân. "Tôi từng gặp trường hợp tương tự ở giải bóng đá phong trào. Ngoài ra, trong tập huấn trọng tài, FIFA cũng hướng dẫn chúng tôi cách sơ cứu về tim mạch".

Trọng tài Ngô Duy Lân cũng tiết lộ, lúc đó còn có thêm sự trợ giúp của nhiều cầu thủ khác - đặc biệt là thủ quân Phạm Thành Lương của CLB Hà Nội: "Tôi muốn cảm ơn Thành Lương. Cậu ấy đã chạy đến, nhanh chóng tháo băng đội trưởng của mình để chúng tôi nhét vào giữa hai hàm của Thiện Đức, tránh trường hợp cầu thủ này nuốt lưỡi".

Sau khi Thiện Đức được đưa đi sơ cứu, Thành Lương dùng nước rửa tạm băng đội trưởng rồi đầu hiệp hai thay cái mới. Còn trọng tài Ngô Duy Lân chấp nhận bị đau nhẹ ở ngón tay do Thiện Đức cắn trong vô thức. Ông Lân và cầu thủ Thành Lương sau trận đấu đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn cũng như NHM vì hành động đẹp của mình.

Về trường hợp của Nguyễn Hùng Thiện Đức, cầu thủ của đội U22 Việt Nam vừa dự U22 Đông Nam Á hồi đầu năm nay đã ổn định tình hình sức khỏe. Anh sẽ sớm được điều trị nội khoa và sửa lại chỗ lún ở thái dương (bác sĩ CLB Bình Dương - Nguyễn Quang Thiện).

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trọng tài ngô duy lân bình dương cầu thủ bình dương chấn thương vleague bình dương vs hà nội nguyễn hùng thiện đức
Xem thêm