Quảng cáo

Văn Lâm ngày càng thăng hoa, thầy Park lại có thêm 'chiêu bài' mới

Thứ ba, 06/08/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Những gì thủ môn Đặng Văn Lâm đang thể hiện ở Thai League 2019 biết đâu sẽ mang đến cho thầy Park thêm một giải pháp... tấn công mới trước Vòng loại World Cup?

VIDEO: Đặng Văn Lâm thể hiện sức bật 'không tưởng' khiến fan trầm trồ

Sau quãng thời gian khủng hoảng ở Muangthong United, có thể nói cuộc đời Đặng Văn Lâm đã bước sang một trang mới khi trở thành người gác đền số một tại CLB này.

Nếu như 14 vòng đấu đầu tiên tại Thai League, Văn Lâm để lọt lưới tới 22 bàn trong số 9 trận thua, 2 trận hoà và 3 trận thắng của Muangthong Utd (lỗi không nằm hoàn toàn ở Văn Lâm) thì trong 8 trận đấu trở lại đây, anh cùng CLB mới của mình đã thắng tới 7 trận và hoà 1 trận, trong đó số bàn thua Văn Lâm phải nhận giảm còn 5 bàn.

van lam 1

Thành tích của Muangthong United và Đặng Văn Lâm chủ yếu đến sau bước ngoặt King's Cup 2019 cùng với việc 'Gã nhà giàu Thai League' có lần thứ ba thay 'tướng' - ông Alexandre Gama, cựu HLV U23 Thái Lan - đã đưa Muangthong Utd đổi vận cùng một loạt tân binh mới để dần dần vượt khó. Hiện MU Thái Lan đang đứng thứ 6 trên BXh Thai League và chỉ cách đội dẫn đầu 6 điểm.

Tất nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực vượt khó của Đặng Văn Lâm. Trong 8 trận trở lại đây, Văn Lâm để lọt lưới chỉ 5 bàn và có đến 4 trận giữ sạch mành lưới nhà. Ankhông chỉ trở thành chốt chặn tin cậy nhất ở khung thành Muangthong Utd, mà thủ môn này còn chỉ huy hàng thủ đội nhà chơi chắc chắn hơn, tổ chức phát động không ít đợt phản công chớp nhoáng giúp đồng đội ghi bàn trong những thời điểm then chốt.

Một điểm đặc biệt nữa, là Văn Lâm đang ngày càng hoàn thiện hơn các kĩ năng thi đấu của mình nhờ được HLV thủ môn tuyển Iran, ông Alexandre Lopes huấn luyện khi vừa cập bến Muangthong Utd trong tháng 7 vừa qua. Ông Lopes đã nâng tầm thủ môn Alireza Beiranvand trở thành thủ môn số một tuyển QG Iran thi đấu thành công tại World Cup 2018, người đã cản phá thành công quả phạt đền của CR7 để góp mặt trong số những thủ môn xuất sắc nhất giải đấu này.

van lam 2

Chứng kiến học trò được huấn luyện bởi một HLV thủ môn có chuyên môn, kinh nghiệm và đẳng cấp như thế, chắc chắn ông Park Hang-seo hẳn phải rất vui vì có thể tận dụng những kĩ năng và Lâm 'Tây' học được để áp dụng cho lối chơi của tuyển Việt Nam.

Văn Lâm đã, đang và sẽ còn học được nhiều điều mới mẻ từ HLV đẳng cấp thế giới như Alexandre Lopes. Việc áp dụng cho Đặng Văn Lâm những yếu tố hiện đại mà một thủ môn tầm cỡ thế giới ngày nay cần có, như ngoài khả năng bắt bóng, chỉ huy hàng thủ, thậm chí là khả năng chơi bóng bằng chân như một hậu vệ đích thực và biết phát động tấn công ngay từ khung thành đội nhà nhằm tạo cơ hội ghi bàn… tất cả những điều đó sẽ càng giúp thủ môn đội tuyển Việt Nam được nâng tầm và trưởng thành vượt bậc hơn.

Việc sở hữu một thủ môn đa năng, có khả năng đem đến những nét đột phá mới nhằm đa dạng hoá chiêu bài, tăng cường sức mạnh nơi đội hình tuyển Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo không vui mới lạ.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đặng văn lâm park hang seo đội tuyển việt nam muangthong united thai league vòng loại world cup 2022
Xem thêm