Quảng cáo

Vì đâu mà King's Cup 2019 vắng bóng cầu thủ Việt kiều?

Thứ ba, 28/05/2019 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong bản danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự King's Cup 2019, chỉ có duy nhất Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều. Vậy vì đâu mà HLV Park Hang-seo chưa tin tưởng các cầu thủ này?

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng bản danh sách 23 tuyển thủ đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019 đã được VFF công bố. Trong đó, những cái tên Việt kiều được đông đảo NHM quan tâm đã không được HLV Park Hang-seo điền tên.

Những cầu thủ Việt kiều không được góp mặt trong bản danh sách lần này (ngoại trừ trường hợp duy nhất là Đặng Văn Lâm) có thể kể đến như: Alexander Dang (Na Uy), Filip Nguyen (CH Séc), Jason Quang Vinh Pendant (Pháp), Adriano Schmidt (Hải Phòng), Martin Lo (Phố Hiến FC) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh).

Việc nhiều cầu thủ Việt kiều được nhắc đến liên tục nhưng cuối cùng lại chỉ có duy nhất Đặng Văn Lâm được lên tuyển có thể đến từ 3 nguyên nhân chính sau đây:

Thứ nhất, King's Cup là giải đấu rất quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và HLV Park Hang-seo muốn đội tuyển Việt Nam có thể giành kết quả tốt tại King’s Cup để có thêm điểm và nằm chắc trong nhóm 16 đội đứng đầu châu Á.

viet kieu, king cup

Muốn đạt mục tiêu trên, ông Park đòi hỏi phải có một đội hình mạnh nhất với những phương án an toàn nhất. Ông bắt buộc không được mạo hiểm với những phương án thử nghiệm mới mà thay vào đó là sử dụng những cái tên quen thuộc, những chiến binh thiện chiến đã gắn bó với mình suốt từ U23 châu Á, Asiad 2018 rồi đến AFF Cup hay gần nhất là Asian Cup 2019.

Thứ hai3/8 cái tên kể trên đều chưa thể có quốc tịch Việt Nam trong giai đoạn gần nhất gồm Alexander Dang, Filip Nguyen và Jason Pendant. Ngoại trừ Jason Quang Vinh Pendant, hai cái tên còn lại thuộc diện được quy hoạch lâu dài cho ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 hoặc thậm chí xa hơn nên King's Cup 2019 không phải là ưu tiên hàng đầu.

Thứ ba, 3/8 cái tên chưa đủ chất lượng để khoác áo đội tuyển Việt Nam là Adriano Schmidt, Mạc Hồng Quân và Martin Lo. Adriano là trung vệ đang thi đấu nổi bật trong giai đoạn gần đây nhưng chưa để so với bộ tứ Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, tương tự khi so sánh Mạc Hồng Quân với những cái tên chất lượng ở tuyến giữa ĐTVN hiện tại. Còn với cầu thủ trẻ mới trở về Việt Nam như Martin Lo, anh được tính như một phương án thử nghiệm ở đội U23 Việt Nam là giải pháp hợp lý hơn cả.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đội tuyển việt nam đt việt nam king cup king's cup cầu thủ việt kiều đặng văn lâm martin lo
Xem thêm