Quảng cáo

Du khách Trung Quốc ra tay dùng Kungfu bắt cướp tại Nga

Thứ tư, 09/01/2019 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Dường như, đây chính là minh chứng cho câu nói "Đã là người Trung Quốc, ai cũng biết kungfu"

Theo trang Beijing News, vụ việc xảy ra với một nhóm khách du lịch Trung Quốc khi đang tham quan thành phố St. Peterburg, Liên Bang Nga ngày 20 tháng 12 vừa qua.

Sự việc xảy ra lúc 5 giờ sáng, khi các vị khách Trung Quốc bắt đầu xuống nhà ga thành phố để tới khách sạn, hành lý của họ đã bị 3 tên cướp giật lấy và bỏ chạy.

du khách dùng kungfu bắt cướp, kungfu bắt cướp, kungfu,

Tuy nhiên, ý định của chúng nhanh chóng thất bại khi một trong những vị khách du lịch, ông Zhu Chuan đến từ tỉnh Sơn Đông, đã bắt kịp nhóm cướp và tấn công chúng bằng chiếc túi xách. Giao tranh bắt đầu xảy ra khi một trong 3 tên cướp quyết định rút hung khí chống trả, trước khi bị chặn lại bởi một vị khách khác, ông Zhao Wenyong - một sĩ quan cảnh sát cũng đến từ tỉnh Sơn Đông.

du khách dùng kungfu bắt cướp, kungfu bắt cướp, kungfu,

du khách dùng kungfu bắt cướp, kungfu bắt cướp, kungfu,

Đánh đuổi nhóm cướp thành công, những vị khách khác không khỏi bất ngờ trước hành động của 2 người đồng hương, thậm chí, hướng dẫn viên du lịch bản địa còn cho biết đây là lần đầu tiên anh thấy có người đấu lại và giành được đồ đạc lại từ tay bọn cướp.

Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vốn là nơi xuất thân của nhiều môn phái võ truyền thống như Thiếu Lâm, Hắc Hổ Quyền, Không Động, đây cũng là nơi có các trường học, học viện võ thuật đào tạo các VĐV Wushu cho quốc gia. Việc 2 du khách Trung Quốc sử dụng Kungfu để chống trả lại những tên cướp cho thấy, phần nào, việc tập luyện võ thuật thực sự phổ biến ở đất nước tỷ dân.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
du khách dùng kungfu bắt cướp kungfu bắt cướp kungfu
Xem thêm