Kamaru Usman: 'Tôi sẽ trút cơn thịnh nộ của dân nhập cư lên đầu Colby Covington'

Thứ hai, 25/03/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Loại bỏ dần những cái tên ở Welterweight, Colby Covington chính là mục tiêu cuối cùng Kamaru Usman cần vượt qua để 'dẹp' hết mọi lời công kích từ phía tay đấm người Mỹ.

Giành đai thành công tại UFC 235, Kamaru Usman chính thức trở thành tân vương hạng Welterweight. Ngay sau đó, chủ tịch UFC xác nhận kèo đấu với 'Chaos' Colby Covington sẽ là trận bảo vệ đai đầu tiên của nhà tân vô địch.

Lập tức, khi trận đấu với Covington được xác nhận, Kamaru Usman đã phủ đầu đối thủ sau thời gian dài chịu sự công kích về các vấn đề nhập cư cũng như suất tranh đai. 'Cơn ác mộng Nigerian' nhắm thẳng vào việc bị xúc phạm khi là một trong các võ sĩ nhập cư ở UFC.

'Một phần ý nghĩa trận đấu sắp tới, với tôi chính là thái độ của nhiều người đối với dân nhập cư. Chúng ta là người Mĩ, đây là đất nước tự do. Tại sao mọi người lại có thái độ kì thị đó.'

kamaru usman, colby covington, ufc,

Rõ ràng, đối tượng Kamaru Usman đang nhắm tới là Colby Covington - người luôn công kích những tay đấm nhập cư đang hoạt động ở UFC. Chính vì thế, Usman muốn khẳng định trận đấu sắp tới sẽ là dấu chấm hết cho sự kiêu ngạo của Covington.

'Cậu ta giành suất tranh đai và tự tin nói mình nên là nhà vô địch, vì cậu ta là người Mĩ. Trận đấu này ý nghĩa hơn rất nhiều mấy lời xằng bậy đó. Vì thế, một khi nắm đấm của tôi đặt lên mặt Colby, đó sẽ là cơn thịnh nộ của tất cả những người nhập cư ở đất nước này.'

kamaru usman, colby covington, ufc,

Luôn tự hào vì mình là một người Mỹ da trắng chính cống, Colby Covington đã nhiều lần sử dụng chiêu trò công kích vấn đề sắc tộc và quốc tịch của đối thủ. Võ sĩ từng giữ đai Interim Welterweight cũng là một fan của TT Donald Trump với những sắc lệnh khắt khe được áp dụng với dân nhập cư ở đất nước cờ hoa.

Sự việc nghiêm trọng nhất mà 'Chaos' Covington từng đối mắt là khi anh thi đấu trước những đối thủ Brazil như Demian Maia hay Rafael Dos Anjos, tay đấm người Mĩ đã nhận sự thịnh nộ của khán giả sau khi liên tiếp nhắm vào cộng đồng người Brazil đang sinh sống tại đây.

kamaru usman, colby covington, ufc,
Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kamaru usman colby covington ufc
Xem thêm