Lão tướng Yoshihiro Akiyama chính thức kí hợp đồng với ONE Championship

Thứ sáu, 30/11/2018 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Thêm một cái tên lão làng nữa gia nhập ONE Championship, mở đường cho các dự án của tổ chức này gia nhập hai thị trường Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vài giờ trước, ONE Championship vừa chính thức công bố võ sĩ người Nhật gốc Hàn Quốc - chuyên gia Judo Yoshihiro “Sexyama” Akiyama sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ các võ sĩ của giải đấu.

Mặc dù đã mở rộng tới hầu khắp các quốc gia Đông Nam Á, nhưng ONE Championship vẫn chưa có cơ hội lấn sân sang hai thị trường vô cùng tiềm năng là Nhật Bản và Hàn Quốc, dù đã có nhiều võ sĩ từ hai quốc gia này thi đấu tại đây. Với bản hợp đồng của "Sexyama", ONE hứa hẹn đây sẽ là một bước tiến lớn để tiếp cận hai thị trường này.

yoshihiro akiyama kí hợp đồng với one championship, one championship, yoshihiro akiyama gia nhập one championship,

“Tôi rất vui khi được thông báo rằng Yoshihiro Akiyama sẽ gia nhập vào hàng ngũ võ sĩ của ONE Championship. Akiyama là một hình mẫu của võ thuật Châu Á, và thực sự là một niềm vinh hạnh khi được chào đón anh ấy đến với sân chơi võ thuật tầm cỡ quốc tế này. Anh ấy là một huyền thoại đích thực trong môn thể thao này, luôn để lại ấn tượng trong lòng khán giả với kỹ năng chiến đấu điêu luyện và ý chí quyết tâm giành chiến thắng. Akiyama sẽ thi đấu với những tài năng sáng giá nhất ở hạng cân Welterweight, và sẽ giúp ONE Championship lấn sân tới Tokyo và Seoul trong năm 2019." - CEO Chatri Sityodtong chia sẻ về bản hợp đồng mới nhất của ONE Championship.

Là người Nhật Bản đời thứ tư gốc Hàn Quốc, Akiyama bắt đầu sự nghiệp võ thuật của mình với nhiều thành tích ở cấp độ nghiệp dư. Nổi bật nhất trong số đó có một huy chương vàng mang về cho Hàn Quốc tại giải Vô địch Châu Á bộ môn Judo năm 2001, và một huy chương vàng mang về cho Nhật Bản tại Đại hội Thể thao Châu Á năm 2002.

Ra mắt sàn đấu MMA lần đầu tiên vào năm 2004, với kĩ thuật Judo sở trường đã giúp "Sexyama" giành được ngôi vô địch hạng bán nặng tại giải đấu Grand Prix của K-1 HERO’s, đồng thời tạm dừng sự nghiệp MMA với thành tích 15-6. Anh cũng từng đánh bại nhiều cái tên xuất sắc trong làng võ như Melvin Manhoef, Alan Belcher và cựu vô địch boxing hạng nặng IBF Francois Botha. Giờ đây, “Sexyama” sẽ gia nhập ONE Championship và thi đấu tại hạng Welterweight.

yoshihiro akiyama kí hợp đồng với one championship, one championship, yoshihiro akiyama gia nhập one championship,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
yoshihiro akiyama kí hợp đồng với one championship one championship yoshihiro akiyama gia nhập one championship
Xem thêm