Quảng cáo

Lối đánh của Andy Ruiz sẽ là 'tử huyệt' của Anthony Joshua?

Thứ ba, 28/05/2019 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Dù kém nổi tiếng hơn các đối thủ tiềm năng như Deontay Wilder, nhưng ông bầu của Anthony Joshua lại lo lắng lối đánh của Andy Ruiz sẽ là thử thách khó cho gà cưng của mình.

Lần đầu tiên tới Mỹ thượng đài sau 22 trận toàn thắng trên đấu trường chuyên nghiệp, Anthony Joshua - người đang giữ đai IBF, WBA, IBO và WBO hạng nặng toàn thế giới gặp không ít trở ngại khi tìm một đối thủ xứng tầm.

Từ việc bỏ qua Deontay Wilder khiến nhiều fan đang chờ đợi một trận thống nhất đai tiếc nuối, cho tới Jarrell Miller - lựa chọn đầu tiên buộc phải rút lui do dương tính với chất cấm, Anthony Joshua đành phải tìm một đối thủ kém tiếng tăm hơn là tay đấm Andy Ruiz.

Tuy nhiên, thay vì nhìn vào danh tiếng, ông bầu của Anthony Joshua - Eddie Hearn lại cho rằng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là lối đánh Mexico cùng với tốc độ đáng kinh ngạc, Andy Ruiz sẽ là thử thách mà gà cưng của mình nên cẩn trọng.

"Hãy nhìn vào những võ sĩ nhỏ con hơn mà Anthony Joshua từng đối mặt, Takam, Povetkin - AJ từng không ít lần chật vật trước những đối thủ sử dụng lối đánh đó. Và nguy hiểm hơn, Ruiz cho thấy mình còn nhanh hơn cả những cái tên trên. Có thể cậu ta không sở hữu đôi tay mạnh mẽ như Povetkins, nhưng thực sự, nó rất nhanh."

anthony joshua, anthony joshua thượng đài, anthony joshua bảo vệ đai, andy ruiz,

Bên cạnh việc sở hữu một lối đánh "kị rơ" với Joshua, Eddie Hearn cho rằng yếu tố tâm lý cũng quyết định khá nhiều tới khả năng thể hiện của Andy Ruiz. Bởi hiện tại, không sở hữu đai vô địch nào và còn khá trẻ, Andy Ruiz không gặp mấy áp lực ngoài việc có một đối thủ nổi tiếng như Joshua.

"Điều tôi thấy thích ở Andy chính là tinh thần, có vẻ như cậu ấy sẽ tận hưởng trận đấu này. Đơn giản là lên đài và đấm, xây dựng một phong cách như Mike Tyson, tìm kiếm những cú móc sấm sét lên Joshua. Chính vì thế, đây là cuộc chiến Joshua sẽ phải đối mặt."

Về phần trận đấu được kì vọng với Deontay Wilder, Eddie Hearn tin rằng nó cũng gây áp lực nhiều cho tay đấm người Anh sau cú knockout ấn tượng của Wilder trước Dominic Breazeale cuối tuần trước. Tuy nhiên, Anthony Joshua mới chỉ bắt đầu hành trình tới Mỹ và Deontay Wilder chắc chắn là cái tên sớm muộn gì anh cũng phải đối mặt.

Trận đấu giữa Anthony Joshua và Andy Ruiz sẽ diễn ra sáng Chủ Nhật ngày 2.6 (giờ Việt Nam) - Link xem trực tiếp và diễn biến của trận đấu sẽ được cập nhật trên Thethao247.vn.

anthony joshua, anthony joshua thượng đài, anthony joshua bảo vệ đai, andy ruiz,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
anthony joshua anthony joshua thượng đài anthony joshua bảo vệ đai andy ruiz
Xem thêm