Donald Cerrone: 'Có thể quái dị, nhưng Tony Ferguson cũng chỉ là striker tàng tàng'

Thứ hai, 27/05/2019 14:23 PM (GMT+7)
A A+

'Làm nóng' cho kèo đấu tại UFC 238, 'Cao Bồi' Donald Cerrone đưa ra những nhận định đầu tiên về tay đấm có lối đánh kì lạ bậc nhất UFC.

Được tin thượng đài với Tony Ferguson chỉ 1 tháng trước khi UFC 238 diễn ra, tuy nhiên, nhiều khả năng Donald Cerrone đã dự đoán trước được kèo đấu này khi hiện tại, "El Cucuy" là cái tên khả dĩ nhất để tiếp đón chàng cao bồi của UFC trên con đường trở lại hạng nhẹ.

Có lẽ, cũng vì lẽ đó mà Donald Cerrone đã bắt đầu tập luyện để xử lý cho lối đánh có phần kì dị và quái lạ của Tony Ferguson. Tuy nhiên, trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất về trận đấu sắp tới - "Cowboy" Cerrone nhận định ngoài sự khác lạ, kĩ năng của Tony Ferguson vẫn chưa đạt tới đẳng cấp cao nhất của các võ sĩ đánh đứng.

"Tôi đã xem anh ta đánh với Lando Vannata, người bạn thân của tôi" - Donald Cerrone trả lời trang MMAJunkie - "Tôi hiểu rằng mình sắp phải đối mặt với kiểu đối thủ nào. Có thể, anh ta rất lì lợm, rất quái dị nhưng không phải là một tay đánh đứng cự phách. Anh ta chỉ có một thứ nguy hiểm là khả năng gây áp lực cao, mà điều đó lại không hề đáng ngại".

donald cerrone, tony ferguson, ufc 238, mma,

Nhận định này của Donald Cerrone không phải là không có căn cứ, bởi trong các trận đấu gần đây với Lando Vanatta, Kevin Lee và kể cả một tay đấm không còn ở đỉnh cao như Anthony Pettis, Tony đều dính các đòn đánh chí mạng trước - sau đó, nhờ khả năng chịu đòn và thể lực đáng nể anh mới có thể lật kèo và hạ gục đối thủ.

Ngoài ra, lối đánh của Tony Ferguson cũng được xếp vào loại "kì lạ" khi anh thường không tuân thủ các quy tắc di chuyển, tung đòn thường thấy - điều này có thể gây ra sự bất ngờ với đối phương nhưng cũng khiến Tony sơ hở nhiều hơn trong các tình huống đổi đòn, lí do cho những lần "suýt chết" của anh trên sàn đấu.

Dự kiến đối đầu nhau tại UFC 238, Tony Ferguson vs. Donald Cerrone là cặp đấu thứ 2 trong top 5 của hạng nhẹ đã được lên lịch. Nếu Tony Ferguson chỉ có 1 trận thắng tại UFC 229 trước khi phải điều trị các vấn đề về tâm lý, thì Donald Cerrone tiếp tục giữ phong độ thi đấu dày đặc với 2 trận thắng trước Alexander Hernandez và Al Iaquinta đầy thuyết phục tại 2 sự kiện UFC Fight Night tháng 1 và tháng 5 vừa qua.

Với việc ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov và nhà vô địch tạm thời Dustin Poirier dự kiến thống nhất đai vào tháng 9 tới, nhiều khả năng, người thắng trong cặp đấu Cerrone vs. Ferguson sẽ vinh dự nhận được suất tranh đai tiếp theo.

donald cerrone, tony ferguson, ufc 238, mma,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
donald cerrone tony ferguson ufc 238 mma
Xem thêm