Tyson Fury thẳng thừng tuyên bố lí do để thua Oleksandr Usyk

Chủ nhật, 19/05/2024 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm người Anh nhận thất bại đau đớn trong trận so găng thống nhất các đai vô địch hạng nặng toàn cầu tại Ả Rập Xê Út.

Nghe nội dung bài viết

Tyson Fury đã khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố rằng Oleksandr Usyk giành chiến thắng "vì đất nước anh ấy (Ukraine) đang có chiến tranh".

Tay đấm người Anh nhận thất bại đau đớn trong trận so găng thống nhất các đai vô địch hạng nặng toàn cầu tại Ả Rập Xê Út, với quyết định chia đôi từ ba giám khảo: hai giám khảo chấm điểm 115-113 và 114-113 nghiêng về Usyk, trong khi giám khảo còn lại chấm Fury 114-113.

Fury sau đó khẳng định: “Tôi tin rằng tôi đã thắng trận đấu đó. Và tôi tin rằng anh ấy đã thắng một vài hiệp, nhưng tôi đã thắng phần lớn các hiệp. Cả hai chúng tôi đã cống hiến một trận đấu tốt nhất có thể. Và, bạn biết đấy, đất nước của anh ấy đang có chiến tranh. Mọi người đang đứng về phía quốc gia đang có chiến tranh.”

992305e3314f9011c95e-1716080574.jpg
Tyson Fury cho rằng Oleksandr Usyk được hưởng lợi do tình hình căng thẳng ở Ukraine

Trận đấu đã đánh dấu một đêm lịch sử cho hạng cân nặng của làng quyền anh, khi Usyk được vinh danh là nhà vô địch không thể tranh cãi đầu tiên của kỷ nguyên bốn đai, và là người đầu tiên kể từ khi Lennox Lewis đánh bại Evander Holyfield năm 1999. Đây là một trận đấu căng thẳng giữa hai võ sĩ hạng nặng, với Fury dường như chiếm ưu thế trong những hiệp đầu trước khi Usyk phản công muộn, đánh ngã võ sĩ người Anh ở hiệp thứ chín.

Sau trận đấu, cả hai võ sĩ đều thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, với Fury khoác tay lên vai Usyk trong võ đài. Usyk đã giương cao lá cờ Ukraine sau trận đấu và cảm ơn đội ngũ của mình vì đã giúp anh thành công.

“Cảm ơn rất nhiều đến đội ngũ của tôi. Đây là một cơ hội lớn cho gia đình tôi, cho tôi, cho đất nước tôi. Đây là một thời khắc tuyệt vời, một ngày tuyệt vời. Vâng, tất nhiên. Tôi sẵn sàng cho trận tái đấu.”

3970579-80606288-2560-1440-1716080698.jpg
Oleksandr Usyk ghi dấu lịch sử hạng nặng quyền anh thế giới

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Mail Sport, Usyk chia sẻ rằng anh muốn đáp lại những người đã chịu khổ từ cuộc chiến ở quê nhà. Quỹ từ thiện của anh, quỹ Usyk, đã phát động một chiến dịch gây quỹ lớn để huy động 1 triệu Euro nhằm mua 50 xe cứu thương để cứu sống người dân Ukraine giữa cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

Usyk cho biết anh đã nhận được rất nhiều lời ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới trước trận đấu không thể tranh cãi. “Những lời đó truyền cảm hứng và động lực cho tôi”, anh nói.

Fury và Usyk dự kiến sẽ tái đấu vào tháng Mười tới đây. Fury cho biết anh rất mong đợi trận tái đấu này và hy vọng sẽ có cơ hội để chứng minh mình là nhà vô địch thực sự.

"Chúng tôi sẽ trở về với gia đình và tôi sẽ gặp lại anh ấy vào tháng Mười.Chúng tôi sẽ trở về, nghỉ ngơi", Fury nói.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm