MMA ở Việt Nam và mong ước của những võ sĩ như Martin hay Bi Nguyễn

Thứ năm, 11/04/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện ở một sự kiện võ thuật tầm cỡ như ONE Championship, cả Martin và Bi Nguyễn đều thể hiện mong muốn được đưa hình ảnh Việt Nam gần hơn với đấu trường quốc tế.

Martin Nguyễn - nhà vô địch hạng lông của ONE Championship sẽ tái xuất tối ngày 12 tháng 4 tới trong trận bảo vệ đai trước đối thủ người Mông Cổ Narantungalag Jadammba. Đã quá quen thuộc với những sự kiện của ONE, thế nhưng, trận đấu Martin sẽ đặc biệt hơn đôi chút khi nữ võ sĩ đồng hương Bi Nguyễn cũng sẽ xuất hiện cùng anh trong sự kiện lần này.

Trong buổi phỏng vấn với báo giới Việt Nam ngày 10/4, cả Martin lẫn Bi Nguyễn không khỏi bày tỏ sự hứng thú khi cùng được thượng đài tại ONE Roots Of Honor. Về phía Bi Nguyễn - nữ tân binh xinh đẹp của ONE cho biết người tiền bối đã giúp đỡ cô rất trước trận đấu sắp tới.

"Trước khi tới ONE, tôi đã hỏi Martin xem anh ấy sẽ thi đấu vào ngày nào. Ngay khi biết được Martin sẽ bảo vệ đai ngày 12 tháng 4 tới, tôi đã đề nghị ONE Championship được ra mắt cùng sự kiện đó."

"Martin giống như một người anh vậy, anh ấy giúp tôi rất nhiều khi hỗ trợ về các thủ tục cân kí, chuẩn bị cho các sự kiện cũng như tư vấn về cách một võ sĩ hoạt động ở ONE như thế nào. Được đồng hành cùng Martin, người đồng hương, một nhà vô địch là điều rất may mắn đối với tôi."

martin nguyễn, bi nguyễn, martin nguyen, bi nguyen, one championship,

Chưa có nhiều tên tuổi nổi danh ở các đấu trường MMA toàn thế giới, chính vì thế, sự xuất hiện của 2 võ sĩ Việt Nam tại một sự kiện ở như ONE Roots Of Honor là điều mà người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi từ lâu. Cùng với những thành tích của các tay đấm trong nước thời gian gần đây như Trần Văn Thảo, Trần Quang Lộc ... có lẽ, ngày các tay đấm Việt Nam cùng nhau phủ kín một sự kiện của ONE Championship sẽ không còn quá xa vời.

Không dừng lại ở việc cùng nhau xuất hiện tại ONE Championship, cả Martin Nguyễn và Bi Nguyễn không giấu nổi mong muốn được cùng với các võ sĩ "thuần Việt" thi đấu tại chính Việt Nam, để cùng nhau nhận sự cổ vũ của khán giả nước nhà.

"Tôi biết, người Việt Nam có đam mê rất lớn với võ thuật. Ngay cả các võ sĩ, họ đều muốn thi đấu và có khả năng xuất hiện ở ONE Championship. Chính vì thế, chỉ cần ONE Championship được tổ chức ở Việt Nam, tôi sẽ đồng ý ngay lập tức - dù có phải thi đấu với bất cứ ai, chỉ cần trận đấu diễn ra ở Việt Nam" - Bi Nguyễn chia sẻ.

martin nguyễn, bi nguyễn, martin nguyen, bi nguyen, one championship,

Về phần Martin Nguyễn, là nhà vô địch của ONE Championship cũng như cái tên nổi bật nhất trong môn thể thao này với khán giả Việt, việc MMA được hợp thức hóa là cách tốt nhất để các võ sĩ trong nước cũng như hải ngoại có thể cùng nhau quảng bá hình ảnh đất nước.

"Việt Nam, hãy hợp thức hóa MMA, để chúng tôi có thể thi đấu cùng nhau. Cùng nhau, chúng ta có thêm cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về Việt Nam, để thế giới biết tới chúng ta là ai và mang vinh quang về cho tổ quốc."

martin nguyễn, bi nguyễn, martin nguyen, bi nguyen, one championship,

Hiện tại, MMA đang dần trở nên quen thuộc và phổ biến trong mắt khán giả Việt. Các hoạt động quảng bá của môn võ tổng hợp dần được truyền thông chú ý. Và tất nhiên, không thể thiếu sự đóng góp trực tiếp từ các võ sĩ - những nhân tố cốt lõi - ngày MMA được chính thức công nhận tại Việt Nam và các tay đấm như Martin Nguyễn hay Bi Nguyễn được thi đấu ngay tại quê nhà chắc chắn không còn xa.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
martin nguyễn bi nguyễn martin nguyen bi nguyen one championship
Xem thêm