UFC chuẩn bị thay thế toàn bộ găng thi đấu cho các võ sĩ?

Thứ hai, 26/11/2018 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Đây chắc chắn là một sự thay đổi lớn với chiếc găng hở ngón mà UFC đã gắn bó trong suốt thời gian qua.

Với luật thi đấu mở của MMA, các cơ quan quản lý tại Mỹ đã đồng ý đưa ra một bộ luật - trong đó bao gồm việc sử dụng chiếc găng hở ngón, đồ vật bảo hộ mà sau này đã trở thành biểu tượng của môn võ tổng hợp trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, có vẻ như UFC - giải đấu số một hành tinh sẽ có những điều chỉnh với vật dụng đã gắn bó với tổ chức này trong suốt 25 năm qua.

Thông tin trên được đưa ra bởi BLV Joe Rogan trong chương trình Joe Rogan Experience ngày 24 tháng 11 vừa qua, khi cựu võ sĩ Brendan Schaub nhắc tới những cú chọc mắt (eye poke) - sự cố thường xuyên xảy ra với đôi găng hở ngón.

"Đấy thực sự là một vấn đề lớn và họ thực sự đang chuẩn bị một vài phương án cho chuyện này".

ufc thay đổi găng thi đấu, ufc thay toàn bộ găng đấu, găng thi đấu mma, găng mma, mma, ufc

Tuy rằng vấn đề chọc mắt không xảy ra quá thường xuyên, nhưng sự ảnh hưởng của nó tới một trận đấu là rất lớn. Với những võ sĩ có sải tay dài và lối đánh giữ khoảng cách, việc vô tình chọc mắt khi giơ tay để chặn đối thủ tiếp cận là điều rất dễ xảy ra. Khi nhìn lại những trận đấu giữa Tony Ferguson và Rafael Dos Anjos, hay gần đây nhất là Santiago Ponzinibio vs Neil Magny, những cú chọc mắt đã có ảnh hưởng không nhỏ tới trận đấu.

Điển hình nhất chắc chắn là Jon Jones - cựu vô địch hạng bán nặng Lightheavyweight, võ sĩ có sải tay dài chuyên sử dụng tư thế stiff-arm - đưa tay ra phía trước để chặn đối phương đã không ít lần vướng vào sự cố này. Ngay cả UFC cũng đã thêm vào bộ luật của mình việc cấm võ sĩ giơ bàn tay hở ngón ra trước mắt đối thủ nhằm hạn chế thấp nhất những tình huống có thể xảy ra.

ufc thay đổi găng thi đấu, ufc thay toàn bộ găng đấu, găng thi đấu mma, găng mma, mma, ufc

ufc thay đổi găng thi đấu, ufc thay toàn bộ găng đấu, găng thi đấu mma, găng mma, mma, ufc

Ban đầu, HLV BJJ Eddie Bravo - người cũng có mặt trong show radio hôm đó, còn nghĩ tới việc UFC sẽ để các võ sĩ đeo kính bơi để tránh việc chọc mắt - tuy nhiên đó không phải điều mà Rogan đang nói tới.

"Họ đang có một vài thiết kế găng mới, tuy nhiên tôi không thể nói gì hơn - tôi đã hứa giữ bí mật về chuyện này".

Tuy chỉ là hai câu nói nhưng với sự tin cậy của Joe Rogan, đây chắc hẳn là điều mà UFC đang thực hiện - người hâm mộ có thể chờ đợi một sự kết hợp mới giữa UFC với Reebok, hoặc có thể sẽ là một thương hiệu mới được giới thiệu ?

ufc thay đổi găng thi đấu, ufc thay toàn bộ găng đấu, găng thi đấu mma, găng mma, mma, ufc

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ufc thay đổi găng thi đấu ufc thay toàn bộ găng đấu găng thi đấu mma găng mma mma ufc
Xem thêm