Quảng cáo

Khi ông Park muốn trao cơ hội cho Tuấn Anh

Thứ ba, 28/05/2019 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vừa trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương, Tuấn Anh đã ngay lập tức được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trở lại với ĐTQG Việt Nam.

Nhắc đến Nguyễn Tuấn Anh, người hâm mộ chắc hẳn sẽ nghĩ ngay tới một trong những đôi chân tài hoa nhất, nhưng cũng kém may mắn nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu. Đi lên cùng lứa U19 HAGL với Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn, nhưng trong khi các đồng đội đều có những bước thăng tiến riêng thì sự nghiệp của Tuấn Anh vẫn cứ mãi lận đận vì cơn ác mộng chấn thương.

Phải mãi đến mùa giải năm nay, sau rất nhiều chờ đợi và kỳ vọng, người ta mới lại có cơ hội được nhìn thấy Tuấn Anh trở lại với sân cỏ. Thời gian đã làm anh đã thay đổi rất nhiều: một mái tóc được cắt gọn gàng, thân hình dày dặn, chắc chắn hơn. Nhưng thời gian rời xa bóng đá dường như cũng lấy đi của Tuấn Anh cảm giác bóng, những pha xử lý tinh tế và cả sự tự tin. Tất nhiên, không ai chờ đợi quá nhiều từ lần trở lại này của Tuấn Anh. Chỉ cần "Nhô" được chơi, được tiếp tục niềm đam mê với trái bóng là đủ rồi.

Tuấn AnhNhưng rồi càng được ra sân nhiều, sự kỳ vọng dành cho Tuấn Anh lại càng tăng cao. Tính đến vòng 11 V-League, ít nhất tiền vệ của HAGL cũng đã đá gần như trọn vẹn nửa mùa giải. Sau từng đó trận đấu với CLB, theo một lẽ tất nhiên, người ta sẽ chờ đợi ngày Tuấn Anh được trở lại với màu áo ĐTQG. Và có vẻ ngày đó đã đến sớm hơn dự kiến: Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019.

Việc Tuấn Anh được triệu tập trở lại với ĐTQG Việt Nam là một điều bất ngờ mà lại... không bất ngờ. Bất ngờ là vì một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương dài hạn, chưa thể hiện được gì đáng kể, phong độ hiện tại cũng không quá ấn tượng nhưng vẫn có một suất trên tuyển. Đâu đó vẫn xuất hiện những nét tài hoa, nhưng nhìn một cách tổng thể, Tuấn Anh hiện tại còn cách rất xa so với chính Tuấn Anh của 5 năm về trước. Cũng không thể nói rằng Tuấn Anh được lên tuyển vì phù hợp chiến thuật vì Tuấn Anh chưa từng thi đấu dưới sự huấn luyến của HLV Park Hang-seo. Việc ông thầy người Hàn Quốc triệu tập Tuấn Anh cũng trái ngược với chính nguyên tắc của ông (luôn đánh giá cầu thủ dựa trên phong độ).

Tuấn AnhĐiều hợp lý duy nhất khi Tuấn Anh có tên trong danh sách ĐT Việt Nam lại đến từ chính lời khẳng định của HLV Park Hang-seo khi ông cho biết vẫn luôn theo sát tiền vệ người Thái Bình. Và với những lý do riêng, ông Park đã trao cho Tuấn Anh một cơ hội, điều mà biết bao cầu thủ khác vẫn luôn khao khát. Trong một buổi họp báo, chính Tuấn Anh cũng thừa nhận anh không phải là một trong những người xuất sắc nhất ở thời điểm này, và có nhiều cái tên khác xứng đáng được gọi lên tuyển hơn, mà điển hình chính là Đỗ Văn Thuận của TPHCM (đội bóng đang dẫn đầu V-League).

Vậy tại sao HLV Park Hang-seo vẫn muốn đưa Tuấn Anh lên ĐTQG? Nếu phải đi tìm một lý do khả dĩ nhất thì có lẽ đó là niềm tin. Niềm tin được nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt vào tài năng vẫn luôn được công nhận của tiền vệ này, và niềm tin mà ông Park luôn muốn Tuấn Anh giữ được cho bản thân mình. Với những cầu thủ trải qua chấn thương nghiêm trọng, niềm tin vào bản thân luôn là thứ quan trọng nhất. Nó gần như sẽ quyết định liệu một cầu thủ có thể trở lại hay mãi mãi chỉ dừng ở hai chữ tài năng.

Tuấn AnhXét cho cùng, dù có ảnh hưởng đến vị trí trên BXH FIFA nhưng King's Cup vẫn chỉ là một giải giao hữu và một đội nhiều nhất cũng chỉ đá 2 trận. Tuấn Anh lên tuyển lúc này để tìm lại cảm giác được khoác áo ĐTQG (lần đầu tiên sau hơn 3 năm), và để củng cố thêm lòng tin, sự quyết tâm và nỗ lực giành lại một vị trí chính thức. Quyết định của ông Park không chỉ hợp lý ở tính thời điểm mà còn cho thấy khả năng nắm bắt tâm lý cầu thủ tinh tế của HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương của những Aaron Ramsey, Valencia hay Luke Shaw. Vì vậy, chẳng cớ gì mà HLV Park Hang-seo và cả người hâm mộ Việt Nam lại thôi tin tưởng vào sự trở lại của mộ Tuấn Anh toàn vẹn nhất trong màu áo cờ đỏ sao vàng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
nguyễn tuấn anh đt việt nam park hang seo danh sách đt việt nam dự king cup danh sách chính thức đt việt nam tuấn anh trở lại hagl
Xem thêm