Quảng cáo

Tài năng trẻ Thái Lan đặt mục tiêu tham dự World Cup

Thứ tư, 26/09/2018 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta của ĐT U16 Thái Lan cho biết mục tiêu lớn nhất của anh ở thời điểm này là cùng các đồng đội giành vé tham dự U17 World Cup diễn ra trong năm sau.

Tài năng trẻ Suphanat Mueanta đang cùng ĐT U16 Thái Lan thi đấu tại VCK U16 Châu Á. Sau hai trận đấu đầu tiên, tiền đạo sinh năm 2002 này đã có cho mình tới 3 bàn thắng, trong đó có cú đúp giúp Thái Lan giành chiến thắng 4-2 trước U16 Malaysia. 2 bàn thắng này không chỉ mang về 3 điểm cho U16 Thái Lan, mà còn cải thiện đáng kể tinh thần và sự tự tin của Mueanta.

"Malaysia là một đội bóng mạnh, và họ cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nhiều lần đối đầu với họ và ít nhiều có kinh nghiệm. Tôi vui vì đã ghi được bàn thắng nhưng quan trọng nhất vẫn là chiến thắng cuối cùng và có thể đưa U16 Thái Lan đến với World Cup diễn ra vào năm sau".

>>> HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Bóng đá Việt Nam là một trò hề"

>>> Hai tiền đạo Việt Nam dẫn đầu danh sách U23 ghi bàn nhiều nhất ĐNA

Hiện tại, Suphanat Mueanta đang thi đấu ở giải VĐQG Thai League trong màu áo của Buriam United. Tháng Năm vừa rồi, anh đã đi vào lịch sử của giải đấu khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải VĐQG Thái Lan với một cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Buriam trước Air Force Central. Lúc này, anh vẫn còn 3 tháng nữa mới tròn 16 tuổi.

Phát biểu trên trang chủ của AFC, Mueanta cho biết việc thi đấu ở giải đấu cao nhất Thái Lan và giải U16 Châu Á là rất khác nhau, và anh cũng đã áp dụng được rất nhiều kinh nghiệm có được từ lò đào tạo trẻ của Buriam vào các trận đấu thực tế.Thai

"Luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giải U16 và Thai League, vì ở giải VĐQG, chúng tôi phải đối đầu với nhiều cầu thủ quốc tế. Chính khoảng thời gian được chơi ở đội một Buriam đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm vì được đá bên cạnh các đàn anh trong đội. Tôi đã được chỉ bảo rất nhiều, và tôi đang sử dụng những kiến thức đó trong các trận đấu ở giải U16 Châu Á."

>>> "Việt Nam là ứng cử viên vô địch số một AFF Cup 2018"

Ở bảng đấu của mình, U16 Thái Lan vẫn còn một cuộc đối đầu quyết định với U16 Taijikistan. 3 điểm trong trận đấu này sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp cho các cầu thủ trẻ Thái Lan, và giúp Suphanat Mueanta tiến gần hơn với giấc mơ tham dự U17 World Cup 2019.

Trong khi đó, sau trận hòa đáng tiếc với U16 Indonesia, U16 Việt Nam gần như đã không còn cơ hội đi tiếp. Với chỉ 1 điểm sau hai trận, dù có chiến thắng trước U16 Iran ở trận đấu cuối, các cầu thủ trẻ của HLV Vũ Hồng Việt vẫn phải chờ đợi kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Indonesia và Ấn Độ mới biết liệu mình có thể đi tiếp hay không.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U16 Châu Á U16 Thái Lan U16 Việt Nam U16 Indonesia U16 Iran Vũ Hồng Việt
Xem thêm