Quảng cáo

Chuyên gia: 'Việt Nam phải nắm lấy cơ hội với cầu thủ Việt kiều'

Thứ sáu, 03/05/2019 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, ĐT Việt Nam cần tận dụng cơ hội chào đón các cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu trong thời gian tới.

Thủ môn Filip Nguyễn cản phá 10 cú sút trong 1 trận đấu

Tháng 5 này, HLV Park Hang Seo sẽ sang châu Âu theo dõi một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại đây. Những cái tên theo tiết lộ bao gồm Alexander Đặng, Filip Nguyễn và Jason Quang Vinh Pendant.

Ngoài những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài, một vài cầu thủ đã về nước để thử sức và chứng tỏ khả năng ở đấu trường V-League, hạng Nhất QG,... như Adriano Schmidt và Martin Lo. Chứng kiến làn sóng cầu thủ Việt kiều đông đảo như vậy, ông Nguyễn Thành Vinh cho biết:

"Ở thời điểm hiện tại chúng ta đủ điều kiện mời và ủng hộ cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu. Khi đó chúng ta cần có sự tập dượt, tổ chức quy mô. Hiện có một giải đấu là King's Cup để chúng ta làm điều đó. Vì thế cần tăng cường thêm những người có năng lực, chúng ta đã bàn cãi về cầu thủ nhập tịch, nhưng những cầu thủ Việt kiều thì họ có dòng máu là người Việt Nam, họ xa Tổ quốc, còn giờ muốn về nước thi đấu thì cần phải nắm lấy cơ hội để họ có thể về thi đấu."

Để vời người tài, theo ông Nguyễn Thành Vinh, những người làm bóng đá cần có chính sách hợp lý: "Điều quan trọng là chúng ta phải có những thỏa thuận, trong đó có vấn để lương thưởng, để họ có thể yên tâm. Nói gì thì nói, kinh tế cũng là điều quan trọng với các cầu thủ. Theo thống kê thì hiện nay số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài khá đông, và những cầu thủ chất lượng cũng khá tốt. Đây là cơ hội, chúng ta nên mở cửa, thời điểm này không mở cửa thì bao giờ mới mở cửa?"

Vì năm 2019, bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu cao ở hai giải đấu là SEA Games và vòng loại World Cup 2022 nên HLV Park Hang Seo muốn tận dụng tối đa nguồn nhân lực từ ban huấn luyện đến cầu thủ.

Mới đây ông Park đã tuyển thêm được trợ lý đến từ Hàn Quốc để ngồi vào vị trí HLV tạm quyền của đội U22 Việt Nam. Trong khi đó ông Park và trợ lý Lee Young Jin sẽ nắm đội tuyển quốc gia tham dự King's Cup sắp tới.

Cũng theo một số thông tin, trong đợt tập trung sắp tới số lượng cầu thủ dự kiến có thể lên tới gần 100 để ông Park thanh lọc dần đội hình. Nhiều cái tên cả mới và cũ sẽ được gọi lên để có cơ hội thể hiện mình. Đặc biệt là trường hợp Mạc Hồng Quân khi anh đang chơi rất hay trong màu áo Than Quảng Ninh ở V-League 2019.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt kiều ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022 King's Cup
Xem thêm