Quảng cáo

HLV Hà Tĩnh: 'Các tiền đạo của tôi phải đá như hậu vệ để có điểm đã'

Chủ nhật, 21/03/2021 09:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Đức tỏ rõ sự thận trọng trong cuộc đối đầu với HAGL vừa qua.

Highlights HL Hà Tĩnh 0-0 HAGL (nguồn: Next Sports)

Sau 3 trận đầu toàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về sân nhà và gặp đối thủ mạnh là HAGL. Với mục tiêu có điểm, HLV Phạm Minh Đức đã yêu cầu các học trò thi đấu lùi sâu. Họ gần như nhường hẳn quyền kiểm soát bóng cho HAGL và chỉ theo người nhằm hạn chế khả năng đột biến của đối phương.

"Theo thống kê của Instat, cầu thủ Hà Tĩnh chạy gần 10km, riêng Phi Sơn chạy hơn 11km", ông Đức chia sẻ sau trận.

"HAGL có Văn Toàn, Brandao, Công Phượng,... những cầu thủ này ở cự ly 18 mét mà để họ có khoảng không sút bóng thì rất nguy hiểm. Hà Tĩnh chơi một kèm một để hạn chế tối đa khoảng trống. Nếu để phối hợp, thoát sau lưng hậu vệ, phối hợp trung lộ hay sút xa thì chỉ cần một phút thiếu tập trung là sẽ thua", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ bí quyết khắc chế lối đá của HAGL.

"Trong hiệp một, Hà Tĩnh lùi nửa sân. Các tiền đạo của tôi không cần ghi bàn, đá như hậu vệ để có điểm đã. Walsh lùi về kèm Xuân Trường, bỏ 3 hậu vệ tự do chuyền bóng cho nhau. Trận này, Walsh là hậu vệ, nếu không làm vậy sẽ thua".

HLV Hà Tĩnh: 'Các tiền đạo của tôi phải đá như hậu vệ để có điểm đã' Ảnh 1
Walsh đá như một hậu vệ ở trận này (Ảnh: Lao Động)

Sau những trận thua đầu mùa, HLV Phạm Minh Đức rút kinh nghiệm khi không chơi một cách quá bốc đồng nữa. Ông khẳng định điều ấy sau trận đấu với HAGL.

"Khi chuẩn bị cho mùa giải, Hà Tĩnh đá tấn công không tính toán, vì luôn nghĩ bóng đá có thắng có thua. Nhưng hôm nay, Hà Tĩnh vẫn bị ảnh hưởng tinh thần nhiều lắm, lớn nhất từ trận thua Quảng Ninh. Từ lâu rồi, tôi mới thấy trận đấu diễn chầm chậm đến thế. Lần đầu tiên, tôi mới có cảm xúc chờ thời gian kết thúc sớm, mà mãi mới trôi qua 30-40 phút".

Cựu HLV Hà Nội thẳng thắn thừa nhận mục tiêu thiết thực với đội mùa này là trụ hạng. Mùa trước, họ nằm trong nhóm các đội đua vô địch, tuy nhiên, dàn lực lượng dưới tay HLV Phạm Minh Đức vẫn còn non nớt và thiếu kinh nghiệm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hà tĩnh hagl phạm minh đức v-league
Xem thêm