Quảng cáo

HLV Park đối mặt với bài toán nan giải ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/05/2020 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc nói chuyện gần nhất, HLV Park Hang Seo đã trình bày những vấn đề nan giải mà ĐT Việt Nam phải giải quyết để có thể hoàn thành các chỉ tiêu đã giao phó trước đó.

Thành công của HLV Park với bóng đá Việt Nam khiến nhiệm vụ của ông càng trở nên khó khăn hơn khi duy trì thành tích ấy. Trong cuộc gặp với Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện mới đây, ông Park nêu ra những thành tích đã đạt được nhưng cũng trải lòng thêm về khó khăn trong thời gian tới.

Vấn đề nan giải mà ông Park đề cập là thể lực của cầu thủ. Ông dẫn lại thất bại của đội U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020. Khi đó đội không có sự chuẩn bị tốt, sức khỏe không đảm bảo, nền tảng thể lực không tốt, khiến nhiều cầu thủ gặp chấn thương hoặc quá tải.

Tờ Thanh Niên dẫn lại lời ông Park như sau: "Trong nhiệm kỳ của tôi tại Việt Nam, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều nhiệm vụ và mục tiêu lớn cần phải chinh phục. Sở dĩ tôi lo lắng vì trên thực tế, các cầu thủ Việt Nam mới chỉ đạt công suất hoạt động khoảng 40% trong mỗi trận đấu mà yêu cầu đặt ra là phải 60 - 70%.

Các cầu thủ trên thế giới, thậm chí còn đạt cao hơn con số này. Khi thể lực - yếu tố then chốt đem lại thành công của một đội bóng - không đáp ứng được yêu cầu thì thật khó đòi hỏi vươn lên một tầm cao mới".

Ông Park cũng nói thêm, đội tuyển sẽ có sự thay đổi về chiến thuật nhưng đi đôi với đó là nền tảng thể lực cũng phải thay đổi. Cầu thủ muốn thích ứng được phải đảm bảo thể lực tốt, mọi chiến thuật đều không thể vận hành trơn tru nếu thể lực không đạt yêu cầu. Trong khi đó những đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam đều cực khỏe.

Ông Park mong muốn VFF chu cấp thêm những phương tiện, dụng cụ giúp cầu thủ hồi phục thể lực. Tăng cường thêm các loại thuốc bổ và vitamin, đặc biệt các CLB quan tâm hơn đến chế độ cho các cầu thủ để khi lên tuyển họ ở trạng thái tốt nhất.

Đây không chỉ là câu chuyện của đội tuyển, của Liên đoàn mà còn là trách nhiệm của tuyến đầu là các đội bóng chủ quản. Hầu hết thời gian chơi bóng trong năm của cầu thủ là ở CLB, vì vậy sự chăm sóc từ CLB chính là quá trình tích lũy tốt nhất với mỗi cầu thủ.

>>Xem thêm: Người hùng U23 châu Á 2018 báo tin dữ với HLV Park

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan (VCK U23 châu Á 2020) - nguồn: Fox Sports


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv park hang seo đt việt nam
Xem thêm