Quảng cáo

Một vài CLB Bundesliga liên hệ mua cầu thủ Việt Nam

Thứ ba, 14/07/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo những tiết lộ từ ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng GĐ Next Media thì đã có một vài đội bóng Đức đặt vấn đề mua cầu thủ Việt Nam.

Cầu thủ Việt Nam trước nay luôn ít cơ hội tiếp cận môi trường bóng đá châu Âu. Chủ yếu các cầu thủ thông qua CLB và đơn vị môi giới để thực hiện hóa giấc mơ lớn này. Mới nhất là các trường hợp của Công Phượng, Văn Hậu hay xa hơn là Công Vinh.

Tuy nhiên từ mùa tới với việc Next Media mua bản quyền Bundesliga, đơn vị này cũng tham gia hỗ trợ, trở thành cầu nối để các cầu thủ Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Đức. Ông Nguyễn Trung Kiên tiết lộ với Thanh Niên:

"Với những cầu thủ đã và đang được đào tạo tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ để gửi thông tin và kết nối với các CLB Đức. Tôi có thể chia sẻ rằng hiện đã có một số CLB tại Đức bắt đầu liên hệ với chúng tôi nhằm hợp tác tìm kiếm những cầu thủ sáng giá tại Việt Nam, có đủ khả năng thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Một số cái tên đã được chúng tôi đưa ra và thảo luận cùng nhau bước đầu".

Giám đốc điều hành Bundesliga Robert Klein cũng nhấn mạnh điều này: "Bundesliga đang đón nhiều cầu thủ châu Á tới thi đấu. Trong 20 năm qua có tổng cộng khoảng 60 cầu thủ chơi bóng ở cả Bundesliga và Bundesliga 2. Mùa giải vừa qua con số này là 18. Tôi rất vui nếu có cầu thủ Việt Nam đến Bundesliga thi đấu nên đang thực hiện kết nối để biến điều này trở thành sự thực".

Với tham vọng của đôi bên, đây sẽ là cơ hội lớn để cầu thủ Việt Nam chinh phục giấc mơ trời Âu. Từ đây cầu thủ Việt có thể quảng bá hình ảnh, con người và bóng đá Việt Nam đến bạn bè năm châu. Cũng từ đó sẽ giúp bóng đá Việt Nam tạo dựng vị thế mới, mở rộng hơn nữa cánh cửa chơi bóng ở nước ngoài với các thế hệ cầu thủ kế tiếp.

>>Xem thêm: Cựu HLV ĐT Nhật Bản: 'Người châu Âu có định kiến với Văn Hậu'

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bundesliga việt nam
Xem thêm