Quảng cáo

CHÍNH THỨC: HLV Pochettino rời Chelsea sau 1 mùa dẫn dắt

Thứ tư, 22/05/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino chính thức rời Chelsea theo sự đồng ý của đôi bên chỉ sau 1 mùa giải nắm quyền.

Nghe nội dung bài viết

Trong một tuyên bố mới nhất trên trang chủ Chelsea có nội dung: "Chelsea FC có thể xác nhận rằng câu lạc bộ và Mauricio Pochettino đã đồng ý chia tay."

Trong khi đó, HLV Pochettino cũng xác nhận: "Cảm ơn nhóm sở hữu Chelsea và Giám đốc thể thao vì đã có cơ hội trở thành một phần lịch sử của câu lạc bộ này. Đội bóng hiện đang ở vị trí tốt để tiếp tục tiến lên ở Premier League và châu Âu trong những năm tới."

Ngoài HLV người Argentina, các trợ lý HLV Jesus Perez, Miguel d'Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino cũng ra đi.

CHÍNH THỨC: HLV Pochettino rời Chelsea sau 1 mùa dẫn dắt 466851
Chelsea xác nhận chia tay Pochettino (Ảnh/nguồn: Instagram).

HLV Pochettino mới nhậm chức được 11 tháng, ông được bổ nhiệm vào tháng 5 năm ngoái sau một quá trình tuyển dụng kéo dài của The Blues, thuyền trưởng sinh năm 1972 thay thế HLV tạm thời Frank Lampard, người đến sau khi Graham Potter bị sa thải vào tháng 4 năm 2023.

Pochettino đã dẫn dắt đội hình trẻ của mình đến trận chung kết Carabao Cup và bán kết FA Cup, và mặc dù có một mùa giải gặp nhiều khó khăn, ông đã kết thúc chiến dịch Premier League với 5 chiến thắng liên tiếp để đảm bảo vị trí thứ 6 và 1 suất tham dự cúp châu Âu.

CHÍNH THỨC: HLV Pochettino rời Chelsea sau 1 mùa dẫn dắt 466852
HLV Pochettino đã có một mùa giải hỗn độn cùng Chelsea (Ảnh/nguồn: Getty).

HLV Pochettino đến Chelsea sau một năm thất nghiệp. Trước đó, ông đã vô địch Ligue 1 trong thời gian 18 tháng với Paris Saint-Germain và dành hơn 5 năm dẫn dắt Tottenham, lọt vào trận chung kết Champions League năm 2019.

Kieran McKenna của Ipswich, Enzo Maresca của Leicester, hay Sebastian Hoeness của Stuttgart và thuyền trưởng Girona - Michel được cho là nằm trong danh sách những người có thể thay thế Pochettino tại The Blues.

Chelsea đã chi hơn 400 triệu Bảng cho các bản hợp đồng mới trong các kỳ chuyển nhượng gần đây - nhiều người trong số họ dưới 25 tuổi. Tuy nhiên, CLB thành London cũng bán đi các cầu thủ và nhận về gần 250 triệu Bảng, với các công thần trong phòng thay đồ như Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante và Mateo Kovacic đều ra đi.

Pochettino nói về tương lai ở Chelsea: 'Chia tay không phải là ngày tận thế' (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm