Quảng cáo

Người hùng Asian Cup 2007 của ĐT Việt Nam quay trở lại thi đấu

Thứ ba, 24/03/2020 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Phùng Văn Nhiên đang tập luyện trong màu áo Nam Định và hi vọng sẽ gây được ấn tượng để kiếm một suất ở V-League mùa này.

Highlights Việt Nam 2-0 UAE - Asian Cup 2007

Trong những buổi tập gần đây của Dược Nam Hà Nam Định xuất hiện gương mặt vừa mới vừa cũ. Đó là cựu hậu vệ ĐTQG Việt Nam Phùng Văn Nhiên. Điều đặc biệt là Văn Nhiên đã giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2017 trong màu áo Hải Phòng.

Dẫu vậy theo tìm hiểu thì Văn Nhiên đã xin phép HLV Nguyễn Văn Sỹ tập luyện cùng đội bóng thành Nam. Nếu đạt đủ thể trạng về sức khỏe và thể lực, Văn Nhiên sẽ được đăng ký cho giai đoạn lượt về V-League 2020. HLV Văn Sỹ cũng tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của Văn Nhiên.

HLV Văn Sỹ không cảm thấy có vấn đề với chuyên môn của Văn Nhiên, đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi. Duy chỉ thể lực là yếu tố mà Văn Nhiên cần nỗ lực bù đắp khi anh đã bước sang tuổi 38.

Văn Nhiên vốn là người con của Nam Định. Anh sinh ra, lớn lên, chơi bóng ở đây trước khi chuyển tới HAGL năm 2008 dưới thời Kiatisuk. Sau đó đến năm 2015, bầu Đức thực hiện cuộc cải tổ triệt để. Văn Nhiên và những người đồng đội phải ra đi để nhường chỗ cho lớp cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,...

Ở tuổi 33, Văn Nhiên vẫn chứng minh năng lực của mình khi cùng Hải Phòng đua tranh quyết liệt với Hà Nội cho ngôi vương mùa giải 2016. Đáng tiếc mùa đó họ về nhì vì kém hơn chỉ số phụ. Văn Nhiên cũng giải nghệ sau khi mùa giải 2017 khép lại.

Anh đang là ông chủ của nhiều đồn điền cà phê tại Gia Lai, tuy nhiên anh vẫn thường xuyên tham gia các trận đá phủi, sinh hoạt thể thao cộng đồng nên vẫn giữ được sự dẻo dai trên sân bóng.

Sự nghiệp ở CLB tiếng tăm là vậy nhưng trên ĐTQG, Văn Nhiên lại khá lận đận khi cùng thời với anh cũng xuất hiện nhiều anh tài tại ví trí hậu vệ biên. Có thể kể tới như Văn Trương, Việt Cường hay Văn Biển,...

Thành tích nổi bật nhất là cùng ĐT Việt Nam đánh bại UAE ở Asian Cup 2007. Năm ấy Văn Nhiên và ông thầy Alfed Riedl đi đến trận tứ kết trước khi bị nhà ĐKVĐ Iraq đánh bại.

Với những sự ghi nhận của HLV Nguyễn Văn Sỹ, hi vọng Văn Nhiên sẽ thi đấu ở giai đoạn hai V-League 2020. Khi ấy NHM sẽ lại được thấy đôi chân khéo léo của chàng hậu vệ nhỏ con ngày nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phùng Văn Nhiên Nam Định V-League 2020 Asian Cup 2007
Xem thêm