Quảng cáo

Nội bộ bóng đá Malaysia bất đồng sau trận thua UAE

Chủ nhật, 06/06/2021 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua 0-4 của Malaysia khiến các chuyên gia và huấn luyện viên của đất nước này lên tiếng chỉ trích các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển.

Highlights UAE 4-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Malaysia đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để hướng đến 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, họ bất ngờ để thua đậm 0-4 trước chủ nhà UAE. Kết quả đó khiến các CĐV nhà lẫn các nhà chuyên môn, HLV người Malaysia tỏ ra phẫn nộ và hướng chỉ trích đến các cầu thủ nhập tịch, những người được kỳ vọng sẽ nâng tầm Malaysia.

"Thật đáng thất vọng vì trận thua này ảnh hưởng đến danh dự quốc gia. Nhìn vào ba cầu thủ nhập tịch, tôi thật sự rất thất vọng. Các cầu thủ nội không tệ như họ. Syafig hay Luquan Hakim đã vào sân trong hiệp hai, họ chơi bằng 100% khả năng. 

Không chỉ hai cầu thủ này, Farizal hay các cầu thủ lai cũng chơi tốt. Họ thể hiện được tinh thần cống hiến cho đội tuyển quốc gia", HLV Azraai Abdullah chia sẻ với tờ Sinar Harian hôm vừa qua.

Nội bộ Malaysia bất đồng sau trận thua UAE 51239

Ông Abdullah là chiến lược gia nổi tiếng tại Malaysia khi hai lần vô địch giải VĐQG nước này. Ông không hài lòng với chính sách nhập tịch mà Malaysia đang thực hiện.

"Tôi từng nói, HLV Tan Cheng Hoe cần nói chuyện với các cầu thủ nhập tịch. Họ đang chơi trong màu áo tuyển quốc gia chứ không phải CLB. Ông Tan còn nhiều việc phải làm, nhưng ông ấy còn thời gian sửa chữa những sai lầm, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch". 

Ở đợt tập trung lần này, Malaysia có 3 cầu thủ nhập tịch không có gốc gác nước này là Liridon Krasniqi, Mohamadou Sumareh và Guilherme de Paula. Ba cầu thủ lai được nhắc tới là Matthew Davies, Dion Cools và La'Vere Corbin-Ong. Ông Abdullah dành lời khen cho trung vệ Cools.

"Chúng ta đã thấy Cools chơi tốt vì cậu ấy có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu. Cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ ở trận đấu vừa rồi. Sự có mặt của Cools sẽ giúp hàng thủ Malaysia mạnh hơn khi gặp Việt Nam và Thái Lan".

Ở lượt trận ngày 7/6, Malaysia sẽ nghỉ ngơi. Họ trở lại trong trận đấu với Việt Nam ngày 11/7 trên SVĐ Al Maktoum.

NHM Malaysia: 'Cảm giác chúng ta không còn cơ hội trước Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
malaysia uae vl world cup 2022
Xem thêm