Quảng cáo

NÓNG: Việt Nam không được phép đăng cai AFF Cup 2020

Thứ sáu, 19/06/2020 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Vocket FC của Malaysia tiết lộ LĐBĐ Đông Nam Á đã nhóm họp và quyết định không có bất cứ quốc gia nào được đăng cai AFF Cup 2020.

Mới đây Việt Nam đã đề xuất trong buổi họp Hội đồng AFF phương án thi đấu AFF Cup 2020 diễn ra theo hình thức cũ. Đó là tổ chức tập trung ở một hoặc hai nước do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Điều này càng tăng thêm cơ sở cho cơ hội đăng cai giải đấu của Việt Nam bởi đây là một trong số ít các nước trong khu vực kiểm soát dịch bệnh tương đối tốt. NHM Việt Nam đang rất kỳ vọng sẽ đưa giải đấu này trở lại sau 10 năm.

Tuy nhiên tờ Vocket FC của Malaysia đưa ra thông tin khá bất ngờ. Theo đó, LĐBĐ Đông Nam Á đã nhóm họp và quyết định rằng giải vẫn tiếp tục thi đấu theo thể thức cũ, tức là hai trận sân khách và hai trận sân nhà ở vòng bảng.

AFF tin rằng dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt vào cuối năm. Điều AFF quan tâm nhất lúc này là liệu Chính phủ các nước có cho phép nhập cảnh người nước ngoài hay không. Hiện nay hầu hết các nước đều hạn chế các chuyến bay quốc tế. Như tại Việt Nam, các trường hợp nhập cảnh mang tính chất ngoại giao, công vụ, chuyên gia, thương gia, lao động tay nghề cao và các chuyến bay nhân đạo chở công dân về nước.

Trước khi hòa nhập cộng đồng, các trường hợp đều phải trải qua quy trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt. Những diễn biến khó lường của dịch bệnh khiến nhiều người đồng ý với phương án đề xuất của Việt Nam.

Năm nay giải có sự khác biệt, các đội tuyển được phép triệu tập danh sách chính thức 30 cầu thủ. Số cầu thủ đăng ký cho mỗi trận tăng lên 23 người.

>>Xem thêm: Thái Lan tung hỏa mù với Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Huy Hùng ghi bàn ở trận CK lượt đi AFF Cup 2018 (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
aff cup 2020 việt nam
Xem thêm