Quảng cáo

Trung Quốc mất trắng suất dự AFC Champions League

Thứ ba, 02/03/2021 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Việc CLB Giang Tô xin dừng hoạt động khiến Trung Quốc mất đi một suất dự AFC Champions League 2021.

Nhà ĐKVĐ giải Trung Quốc, Giang Tô đã xin nộp đơn dừng hoạt động. Điều đó khiến họ không còn tham dự giải VĐQG Trung Quốc, đồng thời dừng cuộc hành trình tại AFC Champions League 2021. Vì lẽ đó, Trung Quốc sẽ mất đi 1 suất dự giải đấu lớn nhất châu Á cấp CLB.

Tờ Titan Plus cho biết, theo quy định của AFC thì mỗi quốc gia chỉ lấy tối đa đến vị trí thứ 4 trên BXH giải VĐQG tham dự AFC Champions League. 

Ban đầu, Trung Quốc có 4 suất gồm 3 suất trực tiếp và 1 suất đá play-off. Tuy nhiên, đội Sơn Đông Lỗ Nẵng - nhà vô địch cúp QG bị tước quyền vì các khoản nợ quá hạn nên được trao lại cho CLB Thượng Hải. Thượng Hải xếp thứ 4 ở VĐQG mùa trước.

Trung Quốc mất trắng suất dự AFC Champions League Ảnh 1
Trung Quốc mất 1 suất dự AFC Champions League vì CLB Giang Tô giải thể

Do đó, Trung Quốc đã lấy đủ 4 vị trí đầu trên BXH, đồng nghĩa không còn suất thay thế cho CLB Giang Tô. Tại AFC Champions League 2021, Trung Quốc sẽ có 3 suất vào thẳng vòng bảng gồm Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Suất còn lại của Trung Quốc sẽ được phân bổ cho các LĐBĐ thành viên có thứ hạng thấp hơn, mà nhiều khả năng là Hàn Quốc. Các bảng đấu và các trận play-off sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp.

AFC chưa chốt địa điểm thi đấu AFC Champions League. Mỗi bảng đấu sẽ tổ chức ở một quốc gia. Bảng của CLB Viettel nhiều khả năng sẽ diễn ra tại Thái Lan.

Hà Nội xứng danh 'ông kẹ' ở bảng đấu AFC Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trung quốc afc champions league 2021
Xem thêm