Quảng cáo

Văn Toàn vượt Kiatisak, đứng 'hạng hai' trong lịch sử HAGL

Chủ nhật, 02/05/2021 20:43 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Văn Toàn đã xác lập cột mốc ghi bàn mới sau khi ghi bàn cho HAGL ở trận với Bình Dương.

Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trên sân nhà nhưng pha làm bàn của Văn Toàn ở phút 36 đã đưa anh đến cột mốc mới. Cụ thể, chân sút người Hải Dương đã có bàn thắng thứ 39 sau 153 lần ra sân cho HAGL.

Đây là thành tích tốt thứ hai trong lịch sử HAGL ở V-League. Số bàn thắng này cũng giúp Văn Toàn vượt qua thành tích của ông thầy Kiatisak thời còn thi đấu cho đội bóng phố Núi. Khi ấy, Kiatisak đã ghi tổng cộng 38 bàn trong bốn mùa bóng từ 2003-2006.

Hiện tại, Văn Toàn đang có 7 bàn và đứng đầu danh sách Vua phá lưới cùng chân sút Oussou Konan. Thành tích tốt nhất của Văn Toàn trong một mùa bóng là 9 bàn ở mùa giải 2019. Như vậy, Văn Toàn chỉ còn cách thành tích ấy 2 bàn dù V-League 2021 mới đi được một nửa chặng đường.

Văn Toàn lập kỷ lục mới sau khi vượt qua 'ông thầy' Kiatisak 41600

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử HAGL là tiền đạo Evaldo Goncalves với 68 bàn. Anh này khoác áo HAGL giai đoạn 2009-2013 với 68 trận đấu.

Với 1 điểm giành được, Văn Toàn và các đồng đội đã để Viettel rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Ở vòng cuối, HAGL sẽ chạm trán Than Quảng Ninh. Họ sẽ chắc chắn lên ngôi vương lượt đi trong trường hợp giành ít nhất 1 điểm.

Sau trận đấu đó, Văn Toàn sẽ hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL World Cup 2022. Phong độ của anh đang được HLV Park Hang Seo đánh giá cao và NHM hi vọng cầu thủ này sẽ mang đến đột biến trong những trận đấu khó khăn sắp tới của đội tuyển.

HLV Bình Dương: 'Chúng tôi may mắn mới giành điểm trước HAGL'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
văn toàn kiatisak hagl
Xem thêm