Quảng cáo

5 thói quen lái xe giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu mỗi tháng

Thứ sáu, 17/04/2020 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Những thói quen lái xe tưởng như rất bình thường nhưng nó lại giúp chủ xe tiết kiệm được một khoản tiền lớn hàng tháng.

Lái xe “từ tốn” và luôn duy trì tốc độ ổn định

Có thể nhiều người không biết thói quen lái xe với tốc độ cao lãng phí rất nhiều nhiên liệu. Cụ thể, khi lái xe ở tốc độ 100km/h bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn từ 10% đến 15% so với khi lái xe ở tốc độ 90km/h.

thoi quen lai xe tiet kiem nhien lieu

Ngoài ra, thói quen phóng nhanh, phanh gấp và tăng giảm ga đột ngột cũng tác động nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe: khiến xe sử dụng nhiên liệu quá mức cần thiết.

Thế nên, nếu không phải trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên xây dựng thói quen lái xe “từ tốn”, tăng tốc nhẹ nhàng, duy trì tốc độ ổn định và hạn chế phanh gấp. Thói quen này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiêu liệu mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho xe.

Giảm tải cho xe

Theo nghiên cứu, lượng nhiên liệu cần tiêu thụ để tăng tốc sẽ phụ thuộc vào tổng khối lượng hàng hoá và đồ vật chứa đựng bên trong xe. Theo đó, tổng khối lượng hàng hoá trong xe càng lớn thì lượng nhiên liệu cần tiêu thụ để tăng tốc càng nhiều.

thoi quen lai xe tiet kiem nhien lieu

Vậy nên để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, lời khuyên cho bạn là nên hạn chế mang theo quá nhiều hàng hoá trong mỗi chuyến đi. Tốt nhất là chỉ nên giữ những hàng hoá và đồ vật quan trọng và thật sự sự cần thiết trên xe.

Sử dụng hệ thống Crusie Control trên những cung đường dài

Khi kích hoạt tính năng Cruise Control, chiếc xe sẽ luôn được duy trì ở tốc độ ổn định. Tính năng này không chỉ giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn trên những cung đường dài mà còn giúp xe không phải đối mặt với tình trạng không đều ga do lực đạp ga lúc mạnh khi nhẹ của người lái. Nhờ vậy, xe không bị lãng phí nhiên liệu để tăng tốc. Từ đó, đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

thoi quen lai xe tiet kiem nhien lieu

Tắt máy xe khi xe dừng chờ hơn 30 giây

Động cơ ô tô hiện nay không cần thời gian làm ấm máy. Vì thế việc nổ máy khi dừng chờ thật sự không cần thiết. Vì nó không chỉ làm tăng lượng khí thải ra môi trường mà còn gây tiêu tốn nhiêu liệu. Lời khuyên cho bạn để tránh lãng phí nhiên liệu là nên tắt máy nếu xe dừng chờ hơn 30 giây.

thoi quen lai xe tiet kiem nhien lieu

Giữ động cơ xe luôn “khoẻ mạnh”

Muốn giảm thiểu chi phí nhiên liệu, bạn nên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng định kì để đảm bảo xe luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất. Khi xe trong trạng thái hoạt động tốt nhất sẽ luôn có mức khấu hao nhiên liệu tối thiểu.

thoi quen lai xe tiet kiem nhien lieu

Trái lại, khi xe hư hỏng (áp suất lốp không đủ, cảm biến oxy trong động cơ có vấn đề...), xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với thông thường.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe lên dốc cho xe số sàn và số tự động

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thói quen lái xe lái xe tiết kiệm nhiên liệu lái xe tiết kiệm xăng
Xem thêm